รีเซต

สงขลาติดโควิดพุ่ง พบเด็กแพร่เชื้อในครอบครัว วอนเร่งฉีดวัคซีนด่วน

สงขลาติดโควิดพุ่ง พบเด็กแพร่เชื้อในครอบครัว วอนเร่งฉีดวัคซีนด่วน
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2564 ( 11:13 )
37
สงขลาติดโควิดพุ่ง พบเด็กแพร่เชื้อในครอบครัว วอนเร่งฉีดวัคซีนด่วน

สงขลายังกระอัก ติดโควิดพุ่ง สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ด้าน 4 จังหวัดใต้ยังวิกฤติ พบชุมชนปลูกติดกัน เด็กติดสูง แม้อาการไม่หนัก แต่แพร่เชื้อกระจายในครอบครัว

 

วันที่ 26 ต.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลาเปิดเผยผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่ 620 คน ทำให้จ.สงขลามีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกทม.และจ.ปัตตานี รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 45,412 คน โดยรวมผู้ติดเชื้อในเรือนจำและเดินทางมาจากต่างประเทศ ขณะนี้รักษาหายจนกลับบ้านได้แล้ว 39,200 กว่าคน เสียชีวิตสะสม 179 คน

 

ทั้งนี้รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันยังพบจากกลุ่มเดิม คือกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่มากที่สุด วนเวียนอยู่ใน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.จะนะ อ.หาดใหญ่ อ.รัตภูมิ อ.เมือง อ.เทพา อ.นาทวี อ.สิงหนคร อ.สะบ้าย้อยและ อ.สะเดา ส่วนอำเภออื่น มีการพบผู้ติดเชื้อในอัตราที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์โควิด-19ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,810 คน

 

ด้านนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลากล่าวว่า สภาพชุมชนของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นใกล้เคียงกับชุมชนแออัดในกทม. บ้านเรือนจะหลังเล็กและปลูกติดใกล้ชิดกัน โดยคนที่อยู่ในบ้านหลังหนึ่งจะอาศัยอยู่กันหลายคนและหลายช่วงอายุ จึงมีการระบาดในชุมชนแทน

 

โดยผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวในรพ.จะนะขณะนี้ มีถึง 1 ใน 3 ที่เป็นเด็ก แม้จะมีอาการไม่รุนแรง แต่เป็นกลุ่มที่แพร่เชื้อ โดยบางครอบครัวผู้ใหญ่ดูแลตัวเองดีมาก ไม่ยุ่งกับใคร แต่ไปติดจากลูกที่ไปเล่นกับเด็กข้างบ้าน แล้วนำเชื้อมาติดในครอบครัว จึงวอนขอให้เพิ่มวัคซีนฉีดแก้ปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง