รีเซต

สว.กำนัน หลอกทำปลอมบัตรประชาชน รายละแสนห้า

สว.กำนัน หลอกทำปลอมบัตรประชาชน รายละแสนห้า
77ข่าวเด็ด
14 พฤษภาคม 2563 ( 22:19 )
79
สว.กำนัน หลอกทำปลอมบัตรประชาชน รายละแสนห้า

 

สืบเนื่องจากวันที่ 12 พ.ค.2563 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้จับกุมนายบุญมา สุขมาก อายุ 55 ปี นายหน้าหาคนมาทำบัตรประชาชนปลอม ขณะนำเหยื่อมาคอยทำบัตรบริเวณที่ว่าการอำเภอเชียงแสน และจับกุมนายสุพจน์ แซ่จ๋าว อายุ 51 ปี สารวัตรกำนันตำบลบ้านแซว อ.เชียงแสน ขณะอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสนนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน พร้อมกำลังไปตรวจค้นบ้านของนายสุพจน์ แซ่จ๋าว ที่บ้านห้วยกว๊าน ต.บ้านแซว ผลการตรวจค้นไม่พบหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ส่วนบ้านของนายบุญมา ที่บ้านห้วยมะหินฝน ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตรวจพบเอกสารเกี่ยวกับการทำบัตรประชาชนจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 5 พ.ค. นายบุญมา ได้นำหญิงสาวคนหนึ่งมาทำบัตรประชาชนผ่านนายสุพจน์ ซึ่งได้จ่ายเงินให้กับนายสุพจน์ 40,000 บาท จากนั้นนายสุพจน์ ก็ได้มอบบัตรประชาชนให้กับหญิงสาวรายนั้น ตนจ่ายให้กับนายหน้าอีกส่วน เหลือเพียง 20,000 บาทต่อราย โดยตกลงกันไว้รายละ 150,000 บาท ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าบัตรนั้นจะเป็นบัตรจริงหรือบัตรปลอม จนวันนี้ก็ได้มีการนัดนายสุพจน์มาทำบัตรประชาชนให้กับหญิงสาวอีกคนหนึ่ง แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

 

 

พ.ต.ท.กิตติภูมิ เปิดเผยว่า จากเอกสารที่ยึดได้ในรถของนายบุญมา และในตัวนายสุพจน์ พบว่าเป็นกระบวนการรับทำบัตรและสวมบัตรประชาชนปลอม จากจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้ตำรวจได้สอบขยายผลไปยังแหล่งต้นตอแล้ว ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน เจ้าของคดี ได้นำตัวนายสุพจน์ มาสอบสวนซึ่งนายสุพจน์ไม่ยอมให้การใดๆ บอกว่าจะขอให้การในชั้นศาล จึงตั้งข้อหาว่าปลอมเอกสารราชการ ใช้เอกสารปลอม และปลอมบัตรประชาชน

 

 

ด้านนายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า ทั้งนายบุญมาและนายสุพจน์ ใช้บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน เป็นจุดนัดพบและทำบัตรประชาชนเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อเถือให้กับเหยื่อที่มาติดต่อทำบัตร โดยไม่มีเจ้าหน้าที่อำเภอคนใดมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วย สำหรับนายสุพจน์ได้ให้กำนันตำบลบ้านแซวทำเรื่องปลดออกจากตำแหน่งสารวัตรกำนันถึงตน พร้อมเสนอเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ ผวจ.มีคำสั่งปลดนายสุพจน์แล้ว.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง