รีเซต

เบ่งบานแล้ว! ซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล

เบ่งบานแล้ว! ซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 21:30 )
214
เบ่งบานแล้ว! ซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล




วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวพาไปดูบรรยากาศการท่องเที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาว ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก การเดินทางในวันนี้ยังคงคึกคักนักท่องเที่ยวยังใช้อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นเส้นทางผ่านส่งท้ายวันหยุดยาว และแวะเที่ยวที่ตัวอุทยานฯ ลานหินปุ่ม แวะขึ้นไปชมวิวหน้าผาแบบ 180 องศา ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า แวะอุดหนุนของฝาก ของที่ระลึก ที่โรงเรียนการเมืองการทหาร และไม่พลาดที่ส่งท้ายแวะเวียนไปที่ บ้านใหม่ร่องกล้า และเดินทางขึ้นไปยังยอดภูลมโล เพื่อชมดอกพญาเสือโคร่งที่เริ่มเบ่งบานออกดอกสีชมพูประปรายในบางต้น และบางจุด ประมาณ 10% ของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้น


นายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย บนยอดภูลมโลนั้น เริ่มออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูบางแล้ว ในบางต้น และบางจุดเท่านั้น ยังไม่หนาตามากนัก ถ้านับเป็นพื้นที่ทั้งหมดของภูลมโล ก็เรียกได้ว่าขณะนี้ยังบานน้อย เพียงประมาณ 10% เท่านั้น ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งแตกตื่น ให้อดใจรอสักประมาณ 2 สัปดาห์ คาดการณ์ว่า ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 ดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยจะบานสะพรั่งเป็นภูเขาสีชมพู ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างแน่นอน 


นายสุริยา กาละสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ได้เปิดเผยต่ออีกว่า ทางอุทยานฯ เองขณะนี้ ก็ได้เตรียมความพร้อม เรียกประชุมทั้งรถนำเที่ยวที่จะพานักท่องเที่ยวเข้าชมทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง เจ้าหน้าที่หน่วยบริการต่างๆ เจ้าหน้าที่ชุดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด และเตรียมพร้อมรับท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่ใกล้จะถึงนี้


ซึ่งหากทางอุทยานฯ ประเมินแล้ว ว่าดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งเป็นภูเขาสีชมพู พร้อมรับนักท่องเที่ยวเมื่อไหร่ ทางอุทยานฯจะทำการเปิดเทศกาลฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทยให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแน่นอน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 หากนักท่องเที่ยวสงสัย อยากสอบถามข้อมูลก่อนการเดินทางมาจะได้ไม่เสียเที่ยว สามารถติดต่อ-สอบถาม ได้ที่ศูนย์บริการ การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ทางหมายเลขโทรศัพท์ 081-5965977



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง