รีเซต

สิงคโปร์กลายเป็นเมืองร้างหลังประกาศปิดเมืองถึง 4 พ.ค.

สิงคโปร์กลายเป็นเมืองร้างหลังประกาศปิดเมืองถึง 4 พ.ค.
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 17:15 )
195
1
สิงคโปร์กลายเป็นเมืองร้างหลังประกาศปิดเมืองถึง 4 พ.ค.

รูปจาก @Maurizio

 

วันนี้ ( 7 เม.. 63 )รัฐบาลสิงคโปร์สั่งปิดเมืองทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยสถานที่ทำงาน ธุรกิจและบริษัทห้างร้านที่ไม่จำเป็น รวมถึงศูนย์การค้าจะปิดทำการ

 


 

ส่วนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะเปลี่ยนไปสอนออนไลน์ ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลสิงคโปร์เพิ่งแนะนำให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน หรือสวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องออกจากบ้าน และตัดสินใจแจกหน้ากากแบบใช้ซ้ำได้ให้ประชาชน เป็นการสร้างความมั่นใจว่าบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยจะมีหน้ากากอนามัยใช้เพียงพอ


 

ที่ผ่านมา สิงคโปร์เคยได้รับการยกย่องมาโดยตลอดจากการใช้มาตรการที่เข้มงวดในการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และติดตามผู้ที่คลุกคลีกับผู้ป่วย เพื่อควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รวมถึงพยายามหลีกเลี่ยงการใช้มาตรการที่เด็ดขาดเหมือนอย่างประเทศที่เกิดการระบาดรุนแรง 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อกลับยังคงเพิ่มขึ้น จนในท้ายที่สุด ก็จำต้องมีคำสั่งให้ปิดกิจการที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ทั้งนี้ สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 66 คนเมื่อวานนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 1,375 คน และมีผู้เสียชีวิต 6 คน

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง