รีเซต

เงินบาทไทยแข็งรั้งอันดับ 6 เกาะกลุ่มภูมิภาค

เงินบาทไทยแข็งรั้งอันดับ 6 เกาะกลุ่มภูมิภาค
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2563 ( 09:37 )
53
เงินบาทไทยแข็งรั้งอันดับ 6 เกาะกลุ่มภูมิภาค

น.ส. รุ่ง สงวนเรือง  ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า  ค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้าคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบ 29.85-30.20  บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  เนื่องจากในต่างประเทศเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนั้นการทำธุรกรรมการซื้อขายจะน้อยลง

โดยปัจจัยที่ให้น้ำหนักเป็นเรื่องการแพร่ระบาดโควิดในไทย ถ้าไม่มีล็อกดาวน์ แบ่งโซนสีเพิ่มระดับความเสี่ยงจะทำให้ตลาดไม่ผันผวนมากนัก  นอกจากนี้ต้องดูจำนวนผู้ติดเชื้อด้วยว่า จะเพิ่มมากน้อยแค่ไหนและรัฐมีมาตรการดูแลอย่างไร ส่วนต่างประเทศยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่

สำหรับการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทตั้งแต่ 1 ธ.ค.-25 ธ.ค.พบว่า ดอลลาร์-ไต้หวันแข็ง 1.2% ดอลลาร์-สิงคโปร์ 0.9% หยวน-จีน 0.8 % เยน-ญี่ปุ่น 0.8% รูปี-อินเดีย 0.7% บาท-ไทย  0.6%  ริงกิต-มาเลเซีย 0.3 % วอน -เกาหลีใต้ 0.3%  เปโซ-ฟิลิปปินส์ทรงตัว ยกเว้น รูเปียห์-อินโดนีเซียอ่อนค่า 0.5 % ซึ่งการเคลื่อนไหวยังเกาะกลุ่มภูมิภาคไม่ได้ทำให้ไทยเสียเปรียบทางด้านการแข่งขันทางการค้า

 อย่างไรก็ตาม แนวโน้มทิศทางค่าเงินบาทผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศและในประเทศ ดังนั้นผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออกควรป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและใช้สกุลเงินท้องถิ่นในการค้าขาย 

ส่วนกรณีที่ประเทศไทยถูกจัดอยู่ใน Monitoring List จากที่ไทยเกินดุลการค้ากับสหรัฐฯ ที่ผ่านมานั้น ค่าเงินบาทก็ปรับตัวแข็งค่าขึ้นแตะระดับ 29.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เพราะตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะไม่เข้ามาดูแลค่าเงินยอมปล่อยให้แข็งค่าแต่ในช่วงวันที่ 19-20 ธ.ค.ไทยเกิดปัญหาโควิดแพร่ระบาดที่จ.สมุทรสาครทำให้ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงแตะระดับ 30.28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตลาดรอดูสถานการณ์ในประเทศ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง