รีเซต

ชาวลพบุรี 200 คน ร่วมบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติฯ

ชาวลพบุรี 200 คน ร่วมบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติฯ
มติชน
5 สิงหาคม 2563 ( 18:59 )
74
ชาวลพบุรี 200 คน ร่วมบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติฯ

อำเภอบ้านหมี่และองค์กรส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านหมี่ บริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และช่วยเหลือภาวะโลหิตขาดแคลนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นายอนันต์ จรุงโรจน์รัศมี นายอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นำพนักงานลูกจ้างของอำเภอบ้านหมี่ และ พนักงาน อบต.เทศบาลเขตอำเภอบ้านหมี่ กว่า 200 คน เข้าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนเพื่อร่วมแก้ปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับโลหิตที่ได้มอบให้กับสภากาชาดไทย ตามโครงการ “เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต สู้วิกฤติโควิด-19” เพื่อนำโลหิตที่ได้ไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยในโรงพยาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่รับผิดชอบ

ซึ่งการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการ คัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19  ในสถานที่รับบริจาคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อโควิด-19 ทางโลหิต โดยมีการตรวจคัดกรองซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต “Social Distancing” และกำหนดระยะห่าง ระหว่างเตียงรับบริจาคโลหิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ทุกคนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง