รีเซต

สลด! หนุ่มพิการทำพิธีเรียกกุมาร พลาดทำเทียนล้ม หนีไม่ทันไฟลุกคลอกดับทุรน

สลด! หนุ่มพิการทำพิธีเรียกกุมาร พลาดทำเทียนล้ม หนีไม่ทันไฟลุกคลอกดับทุรน
ข่าวสด
11 มกราคม 2565 ( 13:28 )
38
สลด! หนุ่มพิการทำพิธีเรียกกุมาร พลาดทำเทียนล้ม หนีไม่ทันไฟลุกคลอกดับทุรน

หนุ่มพิการทำพิธีเรียกกุมาร ขอพรไม่ให้เจ็บป่วย พลาดทำเทียนล้มไฟไหม้ที่นอนลุกลาม หนีไม่ทันถูกไฟคลอกดับอนาถ อึ้งในขันน้ำมนต์มีเลขจากน้ำตาเทียน

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 ม.ค.65 ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม รอง.สว.(สอบสวน) รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน และมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกคากองเพลิง เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายสุทน (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชายพิการโรคโปลิโอ สภาพศพบริเวณใบหน้าถูกไฟไหม้เกรียม ใกล้ศพยังพบที่นอน หมอน ถูกไฟไหม้ ใกล้กันยังพบเครื่องเซ่นไหว้ เทียน ธูป ขนม สุราขาว น้ำเขียว น้ำแดง ขันน้ำมนต์ พร้อมมีตัวเลขจากน้ำตาเทียน คือ เลข 1, 6 หรือ เลข 5 และเลข 9 แล้วแต่จะคิด

 

 

นอกจากนี้ ยังพบหุ่นตุ๊กตาเป็นกุมารทอง 2 องค์ จากการตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าหน้าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ ขณะเกิดเหตุตัวเองพิการและหนีไฟไม่ได้ จึงถูกไฟคลอกตายอนาถ ขณะเกิดเหตุไม่ใครอยู่บ้าน

 

 

ด้าน นางมล พลัดจ้อย อายุ 52 ปี พี่ชายนายสุทน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตพิการโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิต ตนจึงมาเลี้ยงดูเปรียบเสมือนพี่ชาย ขณะเกิดเหตุผู้ตายให้ตนจุดเทียนให้เขาจะทำพิธีเรียกกุมารมาอยู่ด้วย เพราะเขาทำพิธีแล้วเขาจะไม่เจ็บไม่ป่วย โรงพยาบาลก็ไม่เคยไป

 

 

มาวันนี้เขาเรียกตนให้จุดเทียนให้ ส่วนตนนั้นจะออกไปข้างนอกพร้อมคนพิการอีกคน พอกลับมาเห็นควันไฟท่วมบ้าน จึงร้องว่าไฟไหม้บ้าน “น้องกูเป็นไงบ้าง” จากนั้นจึงใช้น้ำดับไฟ เห็นน้องถูกไฟคลอกคาที่นอน ตนจึงลากออกศพออกมาตามสภาพที่เห็น

 

ส่วนนายสุทน ผู้เสียชีวิต มักจะทำพิธีแบบนี้ทุกปี เพราะทำแล้วเขาไม่เจ็บไม่ป่วย ครั้งนี้เหมือนเขาจะสั่งลา เพราะเขาอยากได้กุมารทองตัวใหญ่ๆ แทนตัวเขา ส่วนตัวเล็กที่ซื้อมาเขาไม่พอใจ ถ้าเขาทำพิธีครั้งนี้เสร็จแล้ว เขาจะขอพักผ่อน จนกระทั่งทำพิธีเสร็จก็เกิดไฟไหม้และถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนตัวเลขที่เขาได้ ก็จะถูกหวยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง