รีเซต

ค่าเงินบาทเปิด 30 บ./ดอลลาร์ นิ่งรับ กนง.คงดอกเบี้ย

ค่าเงินบาทเปิด 30 บ./ดอลลาร์ นิ่งรับ กนง.คงดอกเบี้ย
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:51 )
206
ค่าเงินบาทเปิด 30 บ./ดอลลาร์ นิ่งรับ กนง.คงดอกเบี้ย

วันนี้ ( 4ก.พ.64) ค่าเงินบาทเปิดตลาดอยู่ที่  30.00 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน 

โดย ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVEST บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS)เปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาเป็นฝั่งยุโรปที่คึกคัก นำโดยหุ้นอิตาลีที่ปรับตัวบวกแรงที่สุดในรอบสามสัปดาห์ หลังอดีตประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) นายมาริโอ ดรากี ตอบรับเข้ามาช่วยจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หนุนให้ ดัชนี STOXX 600 ปรับตัวบวกติดต่อกันเป็นวันที่สามที่ 0.27% ขณะที่ฟากสหรัฐ ดัชนี S&P 500 ก็ปรับตัวขึ้น 0.10% ด้วยแรงหนุนของหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่บนความหวังว่าจะมีนโยบายการคลังเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านความเคลื่อนไหวด้านการเมืองในยุโรปส่งผลให้ส่วนต่างระหว่างบอนด์ยีลด์อิตาลีและเยอรมันอายุสิบปีลดลงสู่ระดับ 104bps ต่ำที่สุดในรอบห้าปี และเงินยูโร (EUR) ฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับ 1.20 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าดีกว่าสกุลเงินหลักอื่น ๆเนื่องจากช่วงนี้ ดอลลาร์แข็งค่ารับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน (U.S. Jan. ADP Employment Change) ที่กลับมาขยายตัว 1.74 แสนตำแหน่งในเดือนมกราคม และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ (U.S. Jan. ISM Services Index) ที่เร่งตัวขึ้นมาที่ระดับ 58.7จุดจากการจ้างงานของโรงแรมและร้านอาหาร

ขณะที่เงินบาทระยะสั้นแทบไม่เปลี่ยนแปลง โดยการซื้อขายเป็นไปอย่างเบาบาง หลังธนาคารแห่งประเทศไทย “คง” ดอกเบี้ยนโยบายตามคาดที่ 0.50% นักลงทุนต่างชาติทยอยขายทำกำไรหุ้นไทย สวนกับนักลงทุนไทยที่กระจายการลงทุนไปต่างประเทศ โดยประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง