รีเซต

ป้องกันโควิด! ลอสแอนเจลิสประกาศห้ามจัดงาน "ฮาโลวีน"

ป้องกันโควิด! ลอสแอนเจลิสประกาศห้ามจัดงาน "ฮาโลวีน"
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 17:09 )
223
ป้องกันโควิด! ลอสแอนเจลิสประกาศห้ามจัดงาน "ฮาโลวีน"

วันนี้( 10 ก.ย.63) นครลอสแองเจิลลิส ประกาศห้ามจัดงานปาร์ตี้วันฮาโลวีนในวันที่ 31 ต.ค.ปีนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆได้รับความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ย้ำว่า การปล่อยให้เด็กๆออกไปตระเวณเคาะประตูบ้าน เพื่อเล่นสนุก “trick or treat “ มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส อีกทั้งยากต่อการสอบสวนโรคเพราะต้องมีการสัมผัสใกล้ชิด ระหว่างการแจกขนมหวานและแม้ว่าจะมีผู้ปกครองคอยดูแล ก็ไม่ช่วยลดความเสี่ยงต่อเชื้อไวรัส 

คำสั่งห้ามดังกล่าวรวมไปถึงการห้ามจัดขบวนแห่ หรือ งานในลักษณะ งานคานิวาล ,งานเฟสติวัล ,การจัดบ้านผีสิง,การจัดงานที่มีการแสดงสดบนเวที และหากจะมีการจัดงานฮัลโลวีนที่บ้าน จะอนุญาตเฉพาะ งานที่มีแต่สมาชิกในครอบครัวเข้าร่วมเท่านั้น 

ขณะที่นายแอนดรูว์ คูโอโม่ ( Andrew Cuomo ) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค โดยอนุญาตให้ภัตาคารและร้านอาหารในนครนิวยอร์ก สามารถเปิดบริการให้ลูกค้าเข้าไปนั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ แต่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมด้วยการรับลูกค้าได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่งของทั้งหมด และยังไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารนอกตัวร้าน ซึ่งเจ้าของร้านอาหารส่วนใหญ่ต่างพอใจในข้อกำหนดนี้ เพราะการรับลูกค้า ครั้งละ 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นจำนวนที่เหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้โดยคำสั่งผ่อนคลายจะมีผลในเดือนตุลาคม 

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ชาวนิวยอร์ก เสียชีวิตไปแล้ว 32,000 คน ซึ่งถือว่า เป็นเมืองที่มีอัตราการเสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐ แต่การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อให้ภาคธุรกิจดำเนินต่อไปได้จนกว่าจะพบหนทางป้องกันเชื้อไวรัส  



ภาพโดย Jill Wellington จาก Pixabay , PublicDomainPictures จาก Pixabay             


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง