รีเซต

พิพิธภัณฑ์ฝรั่งเศสส่งเทพีเสรีภาพตัวที่ 2 ให้สหรัฐ ฉลองวันชาติ

พิพิธภัณฑ์ฝรั่งเศสส่งเทพีเสรีภาพตัวที่ 2 ให้สหรัฐ ฉลองวันชาติ
TNN World
5 มิถุนายน 2564 ( 13:00 )
262
พิพิธภัณฑ์ฝรั่งเศสส่งเทพีเสรีภาพตัวที่ 2 ให้สหรัฐ ฉลองวันชาติ

Franch: พิพิธภัณฑ์ฝรั่งเศส ส่งเทพีเสรีภาพตัวที่ 2 ให้แก่สหรัฐฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์สองฝ่าย และฉลองวันชาติสหรัฐฯ ในเดือนกรกฏาคมนี้

 


มาเรีย ลอร่า เอสตินาร์ด ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ Musée des arts et métiers เปิดเผยว่า ทางพิพิธภัณฑ์เตรียมจัดส่งเทพีเสรีภาพตัวดังกล่าว เพื่อให้ทันฉลองวันชาติสหรัฐฯ ในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้ เปรียบเหมือนน้องสาวของรูปปั้นเทพีเสรีภาพที่นครนิวยอร์กในสหรัฐฯ

 


เทพีเสรีภาพตัวที่ 2 จะออกเดินทางจากฝรั่งเศสในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน และเดินทางด้วยเรือไปถึงเกาะเอลลิสของนครนิวยอร์ก จากนั้นจะนำไปไว้ที่สถานทูตฝรั่งเศสประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นส่วนหนึ่งของการยืมเป็นเวลา 10 ปี และคาดว่า เทพีฯ จะเดินทางไปถึงแคปิตอลประมาณวันที่ 14 กรกฏาคม ตรงกับวันชาติฝรั่งเศสพอดีด้วย

 


เอสตินาร์ด บอกว่า รูปปั้นเทพีเสรีภาพตัวใหม่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างฝรั่งเศสกับสหรัฐฯ
สำหรับรูปปั้นเทพีเสรีภาพตัวนี้ มีความสูงเพียง 2 เมตร 83 เซนติเมตร มีขนาดเล็กว่าอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพที่ตั้งตระหง่านบนเกาะลิเบอร์ตี้ อ่าวนิวยอร์ก ถึง 16 เท่า โดยฝรั่งเศสส่งเทพีเสรีภาพตัวแรกให้อเมริกาเมื่อปี 1886 มีความสูงกว่า 92 เมตร และน้ำหนัก 225 ตัน

 


อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสหรัฐฯ และก่อนที่โควิด-19 ระบาด อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวปีละ 4 ล้านคน  
—————

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง