รีเซต

คนขับยังตกใจ เฉี่ยวชน 2 นทท.รอข้ามถนน สาหัส 1 ตร.คาดไฟสว่างไม่พอ มองไม่เห็น

คนขับยังตกใจ เฉี่ยวชน 2 นทท.รอข้ามถนน สาหัส 1 ตร.คาดไฟสว่างไม่พอ มองไม่เห็น
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 07:56 )
54
คนขับยังตกใจ เฉี่ยวชน 2 นทท.รอข้ามถนน สาหัส 1 ตร.คาดไฟสว่างไม่พอ มองไม่เห็น

วงจรปิดจับภาพ รถกระบะเฉี่ยวชนนักท่องเที่ยวต่างชาติสองผัวเมีย ขณะจะเดินข้ามถนน บาดเจ็บสาหัส ตร.คาดไฟสว่างไม่พอ คนขับมองไม่เห็น

 

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ณพวัฒน์ เอ้งเถี้ยว รอง สว.สอบสวน สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งอุบัติรถยนต์เฉี่ยวชนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านอาหารพี่แอน หมู่ 7 ต.คึกคัก โดยกล้องวงจรปิดหน้าเจที แมนชั่น จับภาพขณะเกิดเหตุได้บางส่วน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกู้ภัยเขาหลักเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน 1ฒท 5064 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน สภาพรถได้รับความเสียหาย กันชนหน้า ฝากระโปรงรถ กระจกมองข้างยุบได้รับความเสียหาย เศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าไปทาง อ.ท้ายเหมือง มี นายพยัคฆ์ อายุ 52 ปี ชาว อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในสภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รอพบพนักงานสอบสวนบริเวณที่เกิดเหตุ

 

ด้านหน้ารถพบคู่สามีภรรยา ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินอนจมกองเลือด ทราบชื่อ นาย Vladimir Koci อายุ 64 ปี สัญชาติเช็ก ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนช่องทางเดินรถเลนขวา ห่างออกไปประมาณ 5 เมตรพบ นาง Jana Koci Lhotakova อายุ 50 ปี สัญชาติเช็ก ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลักเร่งให้การช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งศูนย์การแพทย์เขาหลักอย่างเร่งด่วน เนื่องจากฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

เบื้องต้นทราบว่า นายพยัคฆ์เดินทางมาจาก กทม. กำลังจะไป รพ.ป่าตอง เพื่อเยี่ยมลูก แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างทางก่อน

 

พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผกก.สภ.เขาหลัก กล่าวว่า เจ้าของรถขับรถมาคนเดียว ความเร็วประมาณ 80 ช่วงเกิดเหตุเกิดฝนตกลงมาปรอยๆ ประกอบกับบริเวณดังกล่าวแสงไฟส่องกลางถนนสว่างไม่พอ ทำให้คนขับมองไม่เห็นนักท่องเที่ยวสองผัวเมียที่ยืนอยู่เกาะกลางถนนเพื่อรอข้ามถนน ถูกรถกระบะชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้นาง Jana บาดเจ็บสาหัส ส่วนนาย Vladimir ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังพูดคุยได้

 

ด้านนายศุภฤกษ์ อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกำลังจะเดินข้ามถนน มีรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว น่าจะไม่ต่ำกว่า 80 ซึ่งรถคันดังกล่าวขับมาจากตะกั่วป่ามุ่งหน้าภูเก็ต โดยรถได้ชนอย่างจังกับนักท่องเที่ยวสองผัวเมียจนกระเด็น

 

จากนั้นร้อยเวรนำตัวนายพยัคฆ์มาที่ สภ.เขาหลัก เพื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลไม่พบเป็นสีม่วง ส่วนผลตรวจวัดแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ ร้อยเวรจึงนำรถยนต์คันเกิดเหตุมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เขาหลัก เตรียมแจ้งข้อหานายพยัคฆ์ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง