รีเซต

สสจ.ประจวบฯ เผยเจอหนุ่มเนเธอร์แลนด์ป่วย 'โควิด' คาดติดเชื้อระหว่างกักตัวใน กทม.

สสจ.ประจวบฯ เผยเจอหนุ่มเนเธอร์แลนด์ป่วย 'โควิด' คาดติดเชื้อระหว่างกักตัวใน กทม.
ข่าวสด
26 กุมภาพันธ์ 2564 ( 20:04 )
62
สสจ.ประจวบฯ เผยเจอหนุ่มเนเธอร์แลนด์ป่วย 'โควิด' คาดติดเชื้อระหว่างกักตัวใน กทม.

สสจ.ประจวบฯ เผยเจอหนุ่มเนเธอร์แลนด์ป่วย 'โควิด' คาดติดเชื้อระหว่างกักตัวในโรงแรมหรูที่ กทม. เปิดไทม์ไลน์ ไปสถานที่ไหนมาบ้าง

 

 

วันที่ 26 ก.พ.64 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศบค.ประกาศรายชื่อผู้ป่วยโควิด-19 จากการระบาดระลอกใหม่เพิ่ม 1 ราย ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเป็นชายชาวเนเธอร์แลนด์ อายุ 49 ปี พักอาศัยที่ อ.หัวหิน ต่อมาวันที่ 23 ก.พ. ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ–หัวหินก่อนเดินทางกลับประเทศ โดยไม่มีอาการป่วย ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่การตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด 15 ราย ประกอบด้วยภรรยาและบุตร เพื่อนร่วมงานเลี้ยง เพื่อนนั่งประทานอาหาร ผลตรวจยืนยันเป็นลบทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโรคและทำลายเชื้อในสถานที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและขอยืนยันความปลอดภัย

 

 

“ผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักในโรงแรมที่ กทม.เพื่อกักตัว ตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 8 ก.พ. แต่ผลตรวจเป็นลบ จากนั้นเดินทางไป อ.หัวหิน วันที่ 11 ก.พ. ในทางวิชาการสันนิษฐานว่าผู้ป่วยรายนี้ อาจจะติดเชื้อระหว่างการกักตัว ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ โดยไม่มีอาการแทรกซ้อน และจะตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 1 มี.ค.นี้ หากผลเป็นลบก็สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากผลการตรวจในห้องปฏิบัติการเจอเชื้อน้อยมาก” นพ.สุริยะ กล่าว

 

สำหรับประวัติการเดินทางผู้ป่วย เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เดินทางโดยรถเช่า จาก รร.เรดิสัน สวิท กทม.ไปบ้านพักที่หมู่บ้านวิคตอเรีย ต.หินเหล็กไฟ วันเดียวกันเดินทางไปรับบุตรชายที่ ร.ร.หัวหินอินเตอร์ วันที่ 12 ก.พ. กินเลี้ยงวันเกิดภรรยา ที่ร้านอาหารแบล็คเมาท์เทนท์ มีเพื่อนร่วมงาน 10 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่มีประวัติเดินทางมาจากต่างประเทศ วันที่ 14 ก.พ. ไปลีฟวิ่งมอลล์ หัวหิน โดยสวมแมสก์

 

วันที่ 15 ก.พ. ไปร้านแซนวิช ทางลงวัดเขาอิติสุคโต วันที่ 16 ก.พ. ไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่ไม่ได้ลงจากรถ ไปร้านอาหารบ้านศิลปิน ไม่สวมแมสก์ คุยกับพนักงานแต่ไม่ได้เข้าร้าน ไปร้านแซนวิช วันที่ 17 ก.พ. ไปร้านแซนวิช ทางลงเขาวัดเขาอิติสุคโต ไปรับส่งลูกที่โรงเรียน วันที่ 18 ก.พ. ไปร้านกาแฟแอร์สเปซ แยกเขาตะเกียบ ไม่มีลูกค้าในร้าน ช่วงบ่ายเพื่อนชาวอังกฤษและชาวนอรเวย์มาพบที่บ้าน

 

วันที่ 19 ก.พ. ไปส่งลูกที่โรงเรียน จากนั้นนำรถไปล้างที่คาร์แคร์ก่อนถึงวัดหนองขอน วันที่ 20 ก.พ. เดินทางออกจากบ้านแวะปั๊ม ปตท.ก่อนถึงสนามกอล์ฟเลควิว อ.ชะอำ เข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ช่วงเที่ยงไปซื้อของที่ตลาดเยาวราช เข้าพักที่โรงแรมใน กทม.ช่วงบ่ายไปห้างสยามพารากอน ไปร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านนาฬิกา วันที่ 21 ก.พ. เดินทางกลับแวะปั๊ม ปตท.ระหว่าง จ.สมุทรสาคร กับ จ.เพชรบุรี แวะเข้าร้านสะดวกซื้อ

 

วันที่ 22 ก.พ. ไปร้านแซนวิช ทางลงวัดเขาอิติสุคโต ไปศูนย์อาหารในห้างบลูพอร์ตหัวหิน ซื้ออาหารสดที่ซูเปอร์มาเก็ตในห้าง วันที่ 23 ก.พ. ไปร้านขายหิน ใกล้เอาท์เล็ต ชะอำ ไปตรวจหาโควิดที่โรงพยาบาล ช่วงบ่ายไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่โรงแรมเซนทารา หัวหิน แวะซื้ออาหารที่ร้านเชฟแจ๊ค ใกล้วัดนิโครธาราม วันที่ 24 ก.พ. ไปห้างมาเก็ต หัวหิน ร้านขายเสื้อผ้า ร้านไอศกรีมภายในห้าง ช่วงบ่ายเดินทางไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง