รีเซต

ทั่วโลกรวมใจพร้อมช่วยเลบานอน หลังระเบิดรุนแรง

ทั่วโลกรวมใจพร้อมช่วยเลบานอน หลังระเบิดรุนแรง
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 14:18 )
81
ทั่วโลกรวมใจพร้อมช่วยเลบานอน หลังระเบิดรุนแรง

วันนี้(5 .. 63)รัฐบาลของประเทศทั่วโลกต่างก็ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ระเบิดรุนแรงที่เกิดขึ้นในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน พร้อมประกาศให้ความช่วยเหลือเลบานอนในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้


นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า รัฐบาลเยอรมนีรู้สึกสะเทือนใจต่อรายงานข่าวและภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุระเบิดในกรุงเบรุต พร้อมกับยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือเลบานอน


 "เราขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เราหวังว่าผู้ที่ได้รับความเจ็บปวดเหล่านี้จะฟื้นตัวขึ้นโดยเร็ว และเรายินดีจะให้ความช่วยเหลือแก่เลบานอน" ข้อความบนทวิตเตอร์ของนางแมร์เคิลระบุ


นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้ทวีตข้อความเพื่อประกาศความช่วยเหลือแก่เลบานอนเช่นกัน โดยระบุว่า "เราขอส่งกำลังให้กับชาวเลบานอนและชาวออสเตรเลียในเลบานอนที่ประสบเหตุการณ์ร้ายแรงในครั้งนี้ ออสเตรเลียพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพวกท่าน ซึ่งรวมถึงชาวออสเตรเลียทุกคนที่ได้รับผลกระทบ"


ทางด้านอิสราเอลซึ่งเคยทำสงครามสู้รบกับเลบานอนหลายครั้งในอดีต ก็ได้ส่งกำลังใจและประกาศความพร้อมที่จะช่วยเหลือเลบานอนเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการส่งความช่วยเหลือด้านการแพทย์ โดยอิสราเอลจะประสานงานกับเลบานอนผ่านช่องทางการทูตและการป้องกันระหว่างประเทศ


ขณะที่กาตาร์ อิรัก และคูเวต ก็พร้อมใจกันส่งความช่วยเหลือด้านการแพทย์ไปยังเลบานอน โดยสำนักข่าว NNA ของทางการเลบานอนรายงานว่า กาตาร์จะส่งชุดโรงพยาบาลสนามที่ประกอบด้วยเตียงผู้ป่วย 500 เตียง จำนวน 2 ชุดไปยังเลบานอนในวันนี้ ขณะที่อิรักจะส่งโรงพยาบาลสนามและน้ำมัน ส่วนคูเวตจะส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉินไปยังเลบานอน


นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ก็ประกาศความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเลบานอน ขณะที่นายชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป ได้ทวีตข้อความว่า สหภาพยุโรป (EU) พร้อมที่จะส่งความช่วยเหลือและการสนับสนุนให้กับเลบานอน พร้อมกับส่งกำลังใจให้ชาวเลบานอนเข้มแข็งในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง