รีเซต

Tesco ที่อังกฤษ เตรียมจ้างงานเพิ่ม 16,000 ตำแหน่ง

Tesco ที่อังกฤษ เตรียมจ้างงานเพิ่ม 16,000 ตำแหน่ง
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 15:00 )
68
Tesco ที่อังกฤษ เตรียมจ้างงานเพิ่ม 16,000 ตำแหน่ง

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 )การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สภาพเศรษฐกิจถดถอยจนมีผู้ว่างงานจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปซื้อสินค้าออนไลน์ ก็ช่วยสร้างงานได้เช่นเดียวกัน 


Tesco ของอังกฤษ เตรียมจ้างพนักงานประจำเพิ่ม  16,000  ตำแหน่ง เพื่อตอบสนองการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงที่คนส่วนใหญ่ Lock Down  อยู่บ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 


พนักงานใหม่ที่จ้างมานั้น มีพนักงานคัดเลือกสินค้า ตามคำสั่งซื้อ ประมาณ 10,000 ตำแหน่ง และพนักงานส่งสินค้าอีก 3,000 ตำแหน่ง โดยในช่วง lock down ,Tesco มีการจ้างพนักงานชั่วคราวประมาณ 4,000 ตำแหน่ง เพื่อมาช่วยจำหน่ายสินค้าออนไลน์ และ Tesco จะรับพนักงานเหล่านั้น เข้ามาเป็นพนักงานประจำ ตามความสมัครใจ 




ก่อนที่จะเกิดวิกฤตโควิด-19 นั้น ,Tesco มีลูกค้าออนไลน์ อยู่ประมาณ 600,000 ราย แต่พอโรคระบาดารุนแรงขึ้น ทำให้ Tesco มีลูกค้าออนไลน์ พุ่งไปอยู่ที่ 1.5 ล้านราย และจากการแพร่ระบาดที่ยืดเยื้อ  ทำให้เชื่อได้ว่า พฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปซื้อสินค้าออนไลน์ จนเคยชิน แม้ว่าโรคระบาดจะคลี่คลายลงก็ตาม 


วิกฤตโควิด-19 ทำให้ พนักงานในธุรกิจค้าปลีกที่อังกฤษ ตกงานไปอย่างน้อย 35,000 คน แต่เชื่อว่า ภาคค้าปลีกจะค่อยๆดีขึ้นจากการปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสินค้าและกลไกราคา ตลอดจนการสต็อคสินค้า เพราะถึงแม้ว่าจะมาการสั่งซื้อออนไลน์ แต่ก็ต้องมีพนักงานคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี โดยเฉพาะกลุ่มอาหารที่ต้องการความสดใหม่ จึงต้องมีการจ้างงานจำนวนมาก และมีสินค้าที่เหลือทิ้งน้อยลง เพราะสามารถบริหารจัดการเกี่ยวกับการสต็อคสินค้า ตามคำสั่งซื้อได้  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง