รีเซต

'สุพรรณบุรี'น่าห่วง น้ำท่าจีนยังสูง ชาวบ้านริมน้ำกระทบหนัก ถนนถูกตัดขาด ชี้ปีนี้น้ำมาก กว่าปี 54

'สุพรรณบุรี'น่าห่วง น้ำท่าจีนยังสูง ชาวบ้านริมน้ำกระทบหนัก ถนนถูกตัดขาด ชี้ปีนี้น้ำมาก กว่าปี 54
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 10:06 )
47
'สุพรรณบุรี'น่าห่วง น้ำท่าจีนยังสูง ชาวบ้านริมน้ำกระทบหนัก ถนนถูกตัดขาด ชี้ปีนี้น้ำมาก กว่าปี 54

'สุพรรณบุรี'น่าห่วง น้ำท่าจีนยังสูง ชาวบ้านริมน้ำกระทบหนัก ถนนถูกตัดขาด สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ประกาศให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง ชี้ปีนี้น้ำมาก กว่าปี 54

 

วันที่ 21 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังฝนตกหนัก และ รับน้ำเหนือจากเขื่อนกระเสียวในเขตอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี จนทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำกระเสียวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

โดย จ.สุพรรณบุรี ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 10 อำเภอ 2 เทศบาล 28 ชุมชน 138 ตำบล 934 หมู่บ้าน จำนวนรวม 36,457 ครัวเรือน 70,728 คน ได้แก่ อำเภอด่านช้าง อำเภอหนองหญ้าไซ

 

อำเภอเดิมบางนางบวช อำเภอสามชุก อำเภอเมืองสุพรรณยุรี อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง อำเภอศรีประจันต์ อำเภออู่ทอง อำเภอดอนเจดีย์ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง และเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ น้ำในแม่ท่าจีนในเริ่มล้นเอ่อเข้าท่วม แล้ว ในหลายจุด พื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ได้เร่งเสริมคันกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ ส่วนพื้นที่ชุมชนโดยรอบ ได้รับผลกระทบหนัก คือ ชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลท่าระหัด ชุมชนวัดมเหยงค์ น้ำได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องใช้เรือพาย สัญจร เดินทางเข้าออกบ้าน

 

ด้าน นายคมสันต์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรีเทศบาลท่าระหัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มขึ้นทุกวัน ทางหน่วยงานจึงต้องเฝ้าระวังกันตลอด 24 ชม. ซึ่งก็ประกาศให้ชาวบ้านเตรียมยกของขึ้นที่สูง ซึ่งในปีนี้มวลน้ำมีมาก กว่า ปี 2554 ซึ่งเรามีแนวสันเขื่อนกั้น ยังเอาไม่อยู่ น้ำทะลักท่วมไวมาก ตอนนี้ในพื้นที่เทศบาลตำบลท่าระหัด มีชาวบ้านเดือดร้อน จำนวน กว่า 930 หลังคาเรือน วัด 5 วัด

 

เบื้องต้นเราได้แจกกระสอบทราย และนำเครื่องสูบน้ำ เร่งะบายน้ำ อย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังปริมาณน้ำ ในสัปดาห์นี้ที่มีการแจ้งเตือนว่า น้ำในแม่ท่าจีนจะขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง