รีเซต

'ฟิลิปปินส์' ต่อเวลาแบนนักเดินทางจาก 'อินเดีย' และอีก 6 ประเทศ

'ฟิลิปปินส์' ต่อเวลาแบนนักเดินทางจาก 'อินเดีย' และอีก 6 ประเทศ
Xinhua
29 มิถุนายน 2564 ( 18:33 )
33
'ฟิลิปปินส์' ต่อเวลาแบนนักเดินทางจาก 'อินเดีย' และอีก 6 ประเทศ

 

มะนิลา, 29 มิ.ย. (ซินหัว) -- วันอังคาร (29 มิ.ย.) แฮร์รี โรเก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ แถลงข่าวว่าฟิลิปปินส์ได้ขยายระยะเวลาบังคับใช้คำสั่งห้ามการเดินทางกับผู้โดยสารขาเข้าที่มาจากอินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา บังกลาเทศ เนปาล โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี (UAE) ไปจนถึงวันที่ 15 ก.ค.

 

 

"การต่อเวลาคำสั่งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการเชิงรุกซึ่งถูกบังคับใช้เพื่อควบคุมพรมแดนระหว่างประเทศ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา (Delta)" โรเกแถลงข่าวทางสถานีโทรทัศน์

 

 

กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ระบุว่า ฟิลิปปินส์รายงานพบเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่พบครั้งแรกในอินเดียและมีอัตราการแพร่ระบาดสูง ในตัวอย่างที่เก็บจากชาวฟิลิปปินส์ 17 คน ที่เดินทางกลับเข้าประเทศ โดยหนึ่งในนั้นเป็นชาวเรือซึ่งเสียชีวิตแล้ว

 

 

ฟิลิปปินส์เริ่มบังคับใช้ข้อจำกัดด้านการเดินทางกับอินเดียครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เนื่องจากอินเดียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น จากนั้นตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. เป็นต้นมา ได้มีการขยายข้อจำกัดข้างต้นให้ครอบคลุมผู้โดยสารจากบังกลาเทศ เนปาล ปากีสถาน และศรีลังกา

 

 

ต่อมาฟิลิปปินส์ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากโอมานและยูเออีเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. หลังพบคนงานชาวฟิลิปปินส์ที่ไปทำงานในประเทศข้างต้นและเดินทางกลับประเทศ ป่วยด้วยโรคโควิด-19  สายพันธุ์เดลตา

 

 

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์มียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 1,408,058 ราย ซึ่งเป็นยอดผู้ป่วยเสียชีวิต 24,557 ราย นับจนถึงวันอังคาร (29 มิ.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง