รีเซต

สลด! ทารก 5 เดือนสังเวยชีวิต เพราะยาโควิด-19ของหมอผี

สลด! ทารก 5 เดือนสังเวยชีวิต เพราะยาโควิด-19ของหมอผี
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 13:41 )
167
สลด! ทารก 5 เดือนสังเวยชีวิต เพราะยาโควิด-19ของหมอผี

 

วันนี้ ( 28 .. 63 )เดลีเมล์ รายงานเรื่องราวสะเทือนใจจากความเชื่อผิดๆ ในโดมินิกัน หลังจากครอบครัวหนึ่งในเมืองโกเมนดาดอร์ หวาดกลัวจะติดเชื่อโควิด-19 จึงตัดสินใจไปพึ่ง "หมอผี" ชาวเฮติ ที่อ้างว่ายาปรุงผสมเลือดเต่าสามารถป้องกันไวรัสมรณะได้

 

แทนที่จะให้สรรพคุณตามคำกล่าวอ้าง ครอบครัวกลับสูญเสียลูกสาววัยเพียง 5 เดือนไปอย่างน่าเศร้า ซ้ำร้ายผู้เป็นพ่อและแม่ รวมถึงลูกสาวอีกคนวัย 7 ขวบต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล และอาการยังสาหัส

 

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการเปิดเผย 

 

แพทย์หญิง ดาอิอาน่า โบลเกซ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโรซาดูอาร์เต จังหวัดเอลีอัสปีญา ติดชายแดนเฮติ เผยว่า เด็กหญิงเสียชีวิตตั้งแต่ที่บ้าน ส่วนพ่อแม่และพี่สาวมีอาการหนัก

 

ขณะที่ตำรวจ ระบุว่า คดีนี้มีต้นเหตุจากความเชื่อเรื่องคุณไสย เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่ชนบท โดยเฉพาะชุมชนชายแดนโดมิกัน-เฮติ และมักมีเด็กตกเป็นเหยื่อ

 

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2555 เมื่อหมอผีชาวเฮติคนหนึ่ง อ้างว่าทารกและเด็ก 4 คนจากครอบครัวเดียวกันถูกผีร้ายเข้าสิง จึงจำเป็นต้องทุบตีขับไล่วิญญาณ ส่งผลให้เด็กทั้ง 4 คนเสียชีวิต 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศบนเกาะในทะเลแคริบเบียน โดมินิกัน พบผู้ติดเชื้อใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 459 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 15,723 คน เสียชีวิตแล้ว 474 คน ขณะที่เฮติมีผู้ป่วยใหม่ 111 คน ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 1,174 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง