รีเซต

ศธ.-สธ. เร่งถกวางแผนรับมือ หลังพบ นักเรียนติดโควิด ในโรงเรียน

ศธ.-สธ. เร่งถกวางแผนรับมือ หลังพบ นักเรียนติดโควิด ในโรงเรียน
ข่าวสด
18 มิถุนายน 2564 ( 15:29 )
108
ศธ.-สธ. เร่งถกวางแผนรับมือ หลังพบ นักเรียนติดโควิด ในโรงเรียน

 

ศธ.-สธ. เร่งถกวางแผนรับมือ หลังพบ นักเรียนติดโควิด ในโรงเรียน ย้ำหากพบการระบาดในสถานศึกษา ให้งดการเรียนการสอนแบบ On-site

 

 

วันที่ 18 มิ.ย.64 นางเกศทิพย์ ศุภวานิช โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกรณีที่ จ.มหาสารคาม รายงานผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รายใหม่ 9 ราย มีอายุระหว่าง 6 - 10 ปี โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนที่มีความเกี่ยวข้องกันกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม คลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด

 

 

 

ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้สั่งปิดโรงเรียนในเขตเทศบาลไป 14 วัน ให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนรูปแบบอื่นแทน ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน – 1กรกฎาคม ว่า ศธ.รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และวันนี้จะประชุมหารือติดตามผลการดำเนินงานหลังเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 เพื่อรองรับสถาการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

 

 

เพื่อหาทางป้องกันเหตุไม่ให้เกิดการระบาดในโรงเรียนอีก โดยศธ. และกรมอนามัยจะร่วมกันให้ความรู้โรงเรียนเรื่อง การติดโควิดของในช่วงเปิดเทอม เพื่อให้โรงเรียนจัดเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

 

 

“ทั้งนี้จากการที่ ศธ.และกรมอนามัย ติดตามการทำงานของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในแต่ละจังหวัด ว่ามีมาตรการรับมือป้อวกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไร ซึ่งเบื้องต้นพบหลายจังหวัดได้ปรับการเปิดเทอม โดยยังไม่เปิดเรียนแบบ On-site หรือมาเรียนแบบปกติที่สถานศึกษา และให้สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนรูปแบบอื่นแทน

 

 

ทั้งนี้ ศธ.และกรมอนามัย ได้เน้นย้ำกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้วว่าต้องดำเนินการตามมาตรการที่ สธ.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และหากที่ไหนพบการระบาดในสถานศึกษา ให้งดการเรียนการสอนแบบ On-site ก่อน” นางเกศทิพย์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง