รีเซต

ลูกสาวตามหาแม่หายตัวลึกลับ 6 ปี ขอตรวจดีเอ็นเอเทียบโครงกระดูกปริศนา

ลูกสาวตามหาแม่หายตัวลึกลับ 6 ปี ขอตรวจดีเอ็นเอเทียบโครงกระดูกปริศนา
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 14:49 )
75
ลูกสาวตามหาแม่หายตัวลึกลับ 6 ปี ขอตรวจดีเอ็นเอเทียบโครงกระดูกปริศนา

 

2พ่อลูกร้องตร.หนองคาย แม่หายตัวนาน 6 ปี จับสัญญาณมือถือหายไประหว่างทางเข้าเมือง ล่าสุดพบโครงกระดูกมนุษย์ในป่าใกล้จุดพบสัญญาณ สั่งตรวจดีเอ็นเอด่วน

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายศุภจักขณ์ อาสนา อายุ 52 ปี และ น.ส.วรรณกา อาสนา อายุ 29 ปี ชาว หมู่ 2 ซอยสุวินทวงศ์ 38 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร 2 พ่อลูก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา เข้าพบ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ขอให้ช่วยเหลือตามหาตัวนางแพรพรรณ อาสนา ผู้เป็นแม่ ซึ่งสูญหายไปเมื่อวันที่ 8 ส.ค.2557 ขณะที่หายนางแพรพรรณ อายุ 47 ปี

น.ส.วรรณกา กล่าวว่า แม่มีอาการทางจิตเภท ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง ครอบครัวย้ายบ้านจากเขตหนึ่งมาอีกเขตหนึ่งในกรุงเทพ ทำให้แม่ไม่ค่อยชินกับบ้านใหม่ และอยากจะกลับมาเยี่ยมตาที่บ้านจอมนาง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ก่อนหน้านี้แม่หายออกจากบ้าน พ่อและตนเลิกงานกลับมาไม่เห็นจึงโทรศัพท์หา แม่บอกว่ามาบ้านตา ตนกับพ่อจึงขับรถมารับกลับ เป็นอยู่อย่างนี้ 3-4 ครั้ง ใน 3-4 สัปดาห์

อ่านข่าว ลูกยังมีหวัง! ร้องตร.แม่ป่วยจิตเภท หายตัวลึกลับ 6 ปี พก 2 หมื่นติดตัวไปด้วย

จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่พบแม่คืนวันที่ 7 ส.ค.57 ตนโทรศัพท์คุยแม่ถามว่าจะกลับวันไหน แม่บอกจะขออยู่ 1 สัปดาห์ แต่พอตกลงกันได้ พ่อกับตนจึงขับรถมารับแม่ ถึงหนองคายในเช้าวันที่ 8 ส.ค.57 โดยนัดกับแม่เจอกันที่บ้านปู่ ที่บ้านเบิด ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย แต่พอมาถึงเจอแต่กระเป๋า ไม่เจอแม่

สอบถามกับตา ก็บอกว่าแม่ออกไปตอนเช้าวันที่ 8 ส.ค.57 โดยเหมารถ 3 ล้อเครื่องจากบขส.โพนพิสัย จะมารอพ่อกับตนที่บ้านปู่ แต่พอตนไปสอบถามกับคนรับจ้างที่ บขส. ก็บอกว่าแม่เหมารถให้ไปส่งที่ บขส.หนองคาย ตนแปลกใจว่าทำไมแม่จึงไป บขส.หนองคาย แทนบ้านปู่ที่นัดกันไว้ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย แต่เนื่องจากเป็นเวลานานจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดไม่ได้แล้วว่า รถได้ไปส่งแม่จริงหรือไม่

ต่อมาอีก 15 วัน โทรศัพท์แม่ถูกเปิดอีกครั้ง ตำรวจตรวจสอบพบว่าพูดคุยกัน 5 นาที เป็นผู้หญิง และบอกว่าไม่รู้จักแม่ของตน หลังจากนั้นตนกับพ่อมาตามหาแม่ที่หนองคายตลอด แต่ก็ยังไม่พบ จนกระทั่งทราบว่ามีคนพบโครงกระดูกมนุษย์ที่บ้านหมากก่อง ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของแม่

ดังนั้นในครั้งนี้จึงขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิกระจกเงาเข้าพบตำรวจ ขอให้ช่วยตรวจสอบโครงกระดูกที่พบ ว่าใช่ของแม่ตนหรือไม่ หากใช่ก็อยากให้ตรวจสอบถึงสาเหตุการตาย แต่หากไม่ใช่ก็จะเดินหน้าค้นหาแม่ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องแล้วสั่งการให้ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ นำโครงกระดูกที่พบไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ว่าตรงกับของลูกสาวหรือสมาชิกในครอบครัวหรือไม่ โดยไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการให้ทันที หากพบว่าเป็นโครงกระดูกที่พบเป็นผู้สูญหายจริงก็จะได้ตรวจสอบสาเหตุการตาย

สำหรับนางแพรพรรณ อาสนา รูปร่างค่อนข้างท้วม น้ำหนัก 60 กิโลกรัม สูง 155 เซนติเมตร ผิวดำแดง ผมยาว มัดรวบไว้ด้านหลัง วันที่สูญหายสวมเสื้อสีดำแขน 3 ส่วนลายดอกไม้สีแดง กางเกงยีนส์ขายาวทรงกระบอก รองเท้าแตะสีดำแบบสวม สวมสร้อยเงิน มีเงินติดตัว 20,000 บาท ผู้ใดพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ที่มูลนิธิกระจกเงา และโทรศัพท์ 095-631-1914

ข่าวที่เกี่ยวข้อง