รีเซต

หนุ่มเมียนมามาหาภรรยาที่ยโสธร เผยโดนทิ้งกลางทาง ขอข้าว ตร.กิน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้

หนุ่มเมียนมามาหาภรรยาที่ยโสธร เผยโดนทิ้งกลางทาง ขอข้าว ตร.กิน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้
มติชน
6 มกราคม 2564 ( 16:36 )
131
หนุ่มเมียนมามาหาภรรยาที่ยโสธร เผยโดนทิ้งกลางทาง ขอข้าว ตร.กิน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำตู้ยามตำรวจทางหลวงยโสธร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบายพาสวิทยาลัยเทคนิคยโสธร ว่า พบชายชาวเมียนมาเดินเข้ามาหาเพื่อขอข้าวกิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดหาอาหารให้รับประทาน และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย โดยได้ประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยโสธร สาธารณสุขจังหวัดยโสธร จัดหางานจังหวัดยโสธร และผู้นำชุมชน รวมทั้ง อสม.ในพื้นที่ เดินทางเข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องสวมชุด PPE เข้าตรวจสอบ จากการสอบถามเบื้องต้นที่พอจะสื่อสารภาษาไทยได้บ้างเล็กน้อย ไม่พบว่ามีเอกสารหลักฐานใดๆ ประจำตัว แต่ทราบว่าชื่อนายโซ่ อายุ 46 ปี เป็นชาวเมียนมา ประกอบอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้างอยู่ในกรุงเทพมหานคร และเพิ่งจะเดินทางมา จ.ยโสธรเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวอ้างว่ามีภรรยาเป็นชาวจังหวัดยโสธร จึงเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครโดยมากับรถยนต์ไม่ทราบชนิดและยี่ห้อ พอมาถึงถนนเลี่ยงเมืองยโสธรคนขับรถจึงบอกให้ลงจากรถทันที จากนั้นตนไม่ทราบว่าจะไปไหนต่อจึงเดินวกไปวนมาอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองยโสธร พอค่ำมืดก็จะอาศัยหลับนอนตามเพิงที่พักริมถนน

 

นายโซ่บอกอีกว่า จนกระทั่งเช้าวันนี้ก็เดินไปตามริมถนนเลี่ยงเมืองไปเรื่อยๆ และรู้สึกหิวข้าวมาก จึงเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ประจำอยู่ตู้ยามตำรวจทางหลวงยโสธร เพื่อขอข้าวกิน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เนื่องจากกลัวติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยโสธรได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบว่าเป็นไข้แต่อย่างใด จึงได้เก็บตัวอย่างกลับไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ในห้องแล็บต่อไป พร้อมนำตัวชายชาวเมียนมารายนี้ไปกักตัวในสถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้ต่อไป

 

ขณะที่มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธรในวันนี้ ขอให้งดจัดงานประเพณีนมัสการพระธาตุกู่จาน ประจำปี 2564 เลื่อนการจัดงานพระราชทานเพลิงหลวงปู่สิงห์ทอง และให้ผู้ที่เดินทางมาจาก 28 จังหวัด ที่ ศบค.ประกาศ ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และกักตัว 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง