รีเซต

เปิดสาเหตุ ทำไม "โฟร์โมสต์" ปิดโรงงานผลิตนมหลักสี่ หยุดผลิตและจำหน่าย "นมพาสเจอร์ไรส์" แต่ยังขายนมอะไรบ้าง เช็ก!

เปิดสาเหตุ ทำไม "โฟร์โมสต์" ปิดโรงงานผลิตนมหลักสี่ หยุดผลิตและจำหน่าย "นมพาสเจอร์ไรส์" แต่ยังขายนมอะไรบ้าง เช็ก!
Ingonn
20 กรกฎาคม 2565 ( 08:26 )
569
เปิดสาเหตุ ทำไม "โฟร์โมสต์" ปิดโรงงานผลิตนมหลักสี่ หยุดผลิตและจำหน่าย "นมพาสเจอร์ไรส์" แต่ยังขายนมอะไรบ้าง เช็ก!

"โฟร์โมสต์" ปิดโรงงานผลิตนมหลักสี่ หยุดผลิตและจำหน่าย "นมพาสเจอร์ไรส์" กลายเป็นเรื่องที่หลายคนจับตา เนื่องจาก "นมโฟร์โมสต์" เป็นยี่ห้อนมที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีส่วนแบ่งการตลาดอันอับ 1 แต่ทางผู้ผลิตแจ้งขอยุติการผลิตและการจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ยังคงสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอื่น ๆ ของโฟร์โมสต์ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ตามปกติ

 

รู้จักบริษัทผลิตนม "โฟร์โมสต์"

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตนมยี่ห้อ "โฟร์โมสต์" จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2537 ทุนปัจจุบัน 220 ล้านบาท ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทนำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 ขาดทุนกว่า 1.3 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีกำไรราว 289 ล้านบาท ถือว่าผ่านไปแค่ปีเดียว ขาดทุนหนักถึง 180% และนับเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 8 ปี วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การผลิตน้ำนมสด (ยกเว้นน้ำนมดิบ)

 

"โฟร์โมสต์"ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย และเคยได้รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand ในหมวด ผลิตภัณฑ์จากนม (Daily Product) จัดโดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ทำไม "โฟร์โมสต์" เลิกผลิตและหยุดขาย "นมพาสเจอร์ไรส์"

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ ”ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์” หรือ "นมโฟร์โมสต์"


ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีความภาคภูมิใจที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยมีบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าทั่วประเทศมายาวนานกว่า 65 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างดีที่สุด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายพร้อมเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยทั่วประเทศ


การตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดประเทศไทย เป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ หลังจากได้พิจารณาเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบแล้ว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรซ (ประเทศไทย) จำกัด จึงตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย และปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่ โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทยในระยะยาว


การปิดโรงงานหลักสี่ จะส่งผลต่อการผลิตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ที่ผลิตจากโรงงานหลักสี่เท่านั้น บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพ มีความหลากหลายและสามารถก็บรักษาได้นาน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ โฟร์โมสต์ ยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า ฟอลคอน เรือใบ มายบอย และเดบิค การปิดโรงงานหลักสี่ จะไม่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่องสืบไป

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าว

 

บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ตลอดระ ยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยแรงสนับสนุนของผู้บริโภค ลูกค้า และพนักงาน ได้ช่วยให้บริษัทฯ สามารถพัฒนา เดิบโต และให้บริการแก่คนไทยมาได้อย่างยาวนาน บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนด้วยดีดลอดมา

 

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ ForemostThailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง