รีเซต

คลังแจงได้ SMS ลงทะเบียนคนละครึ่งไม่สำเร็จ ยังไม่เสียสิทธิ

คลังแจงได้ SMS ลงทะเบียนคนละครึ่งไม่สำเร็จ ยังไม่เสียสิทธิ
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 19:49 )
140
คลังแจงได้ SMS ลงทะเบียนคนละครึ่งไม่สำเร็จ ยังไม่เสียสิทธิ

วันนี้( 18 ธ.ค.63) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยัน สำหรับผู้ที่ได้รับข้อความลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” ในระยะที่ 2 ไม่ผ่าน ว่า ยังไม่เสียสิทธิ มีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ ส่วนผู้ได้รับข้อความว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ อาจเพราะลงทะเบียนพิมพ์ข้อมูลไม่ตรงกับที่มีอยู่ในระบบ หากใครที่รับข้อความว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง ต้องรอมาลงทะเบียนใหม่ในรอบถัดไป แต่ยังไม่ได้กำหนดจะเปิดเมื่อไร จำนวนแค่ไหน ต้องรอพิจารณารายละเอียดก่อน 

ด้านพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวดำเนินคดีผู้ต้องหา 4 คน พบความผิดปกติในการใช้จ่ายที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ โดยพบธุรกรรมต้องสงสัยจากร้านค้าแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดสมุทรสาคร มีการสแกนใช้สิทธิ์กับร้านค้าสูงกว่าร้านทั่วไป เพียงเดือนเดียวสูงกว่า 200,000 บาท แต่ประชาชนหลายรายที่ใช้บริการกลับมีภูมิลำเนาห่างไกลจากร้านดังกล่าว เช่น อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ บุรีรัมย์ สงขลา จึงได้ระงับการจ่ายเงินให้แก่ร้านค้าดังกล่าว และส่งเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำไปสู่การตรวจสอบ 

โดยพบรูปแบบการกระทำความผิดอยู่ 2 แบบ คือ แบบแรกร้านแลกหรือรับเงินเป็นผู้ดำเนินการ แบบที่ 2 มีเจ้ามือเป็นผู้ดำเนินการ เบื้องต้นผู้ต้องหา 4 คน มีพฤติการณ์เป็นแบบเจ้ามือใช้เฟซบุ๊กชื่อโฆษณาชักชวนให้คนร่วมโครงการฯ แลกรับเงินจากเจ้ามือโดยไม่ต้องซื้อสินค้า ประชาชนจะได้รับโอนเงินส่วนต่างจากเจ้ามือ 80-100 บาท ต่อการทำธุรกรรมใช้จ่ายผ่านร้านดังกล่าว 

นอกจากนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังและธนาคารกรุงไทยมอบให้ตำรวจ สามารถตรวจสอบพบพฤติกรรมที่เข้าข่ายถึง 700 ราย ส่วนข้อหามีทั้งฉ้อโกง อัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000บาท หรือข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หากกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ ความผิดก็จะบวกอัตราโทษเพิ่มอีก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง