รีเซต

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยชื่อ 3 รพ.กทม.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยชื่อ 3 รพ.กทม.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก
มติชน
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:04 )
39
ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยชื่อ 3 รพ.กทม.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก
 
วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยระหว่างนำคณะไปตรวจติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมสถานพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมชมการสาธิตการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ให้กับกลุ่มเสี่ยงชาวกรุงเทพมหานคร ที่โรงพยาบาล (รพ.) ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ในส่วนของ กทม.ถ้าได้รับการส่งมอบวัคซีนตามกำหนด ก็จะสามารถเริ่มฉีดได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ กทม.จะมีการสาธิตฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสำนักการแพทย์ กทม.ที่โถงชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ และกรอกประวัติข้อมูล การลงทะเบียน ทำบัตร การคัดกรองการให้คำปรึกษา แนะนำ และลงลายมือชื่อในใบแสดงความยินยอม การรับบริการฉีดวัคซีน การพักสังเกตอาการ และการตรวจสอบก่อนกลับและรับเอกสาร เพื่อให้พร้อมในการปฏิบัติงานเมื่อ กทม.ได้รับวัคซีนมาแล้ว

 

สำหรับโรงพยาบาลในสังกัด กทม. ที่พร้อมจะให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในระยะแรกนี้ ประกอบด้วย รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ และ รพ.ราชพิพัฒน์  ส่วนโรงพยาบาลสังกัดหน่วยงานอื่น และโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความพร้อมจะร่วมให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนจะแจ้งให้ทราบต่อไป” ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง