รีเซต

“สุชาติ” มอบอุปกรณ์หนุน รพ.สนาม พร้อมให้กำลังใจ “นักรบหน้าด่าน” ในฉะเชิงเทรา

“สุชาติ” มอบอุปกรณ์หนุน รพ.สนาม พร้อมให้กำลังใจ “นักรบหน้าด่าน” ในฉะเชิงเทรา
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 13:25 )
27
“สุชาติ” มอบอุปกรณ์หนุน รพ.สนาม พร้อมให้กำลังใจ “นักรบหน้าด่าน” ในฉะเชิงเทรา

 

รองประธานสภาฯ ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์แพทย์ ให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์-จนท.ด่านหน้า สู้โควิด-19 หลัง “แปดริ้ว” ฉะเชิงเทรา พบติดเชื้อหนักเป็นพื้นที่สีแดง ต้องเปิด รพ.สนาม รองรับ

 

 

วันที่ 19 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลสนาม อาคารเก็บสินค้า บริษัท บีอาร์บีพี โลจิสติกส์ จำกัด ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ดูแลรักษาผู้ป่วยจากโรคโควิด-19 พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่สถานพยาบาลใน จ.ฉะเชิงเทรา ไว้ใช้สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเทนเซ็นต์ (Tencent Charity Foundation) ในการนี้ นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

 

 

นายสุชาติ กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานว่า จ.ฉะเชิงเทราถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) เนื่องจากเป็นจังหวัดหนึ่งที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เตียงในโรงพยาบาลหลักมีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อที่ต้องเข้ารับการรักษา จนต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นเพื่อเป็นการรองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจึงเป็นบุคลากรด่านหน้าที่จะเข้ามาช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ทั้งยังอยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ขวัญและกำลังใจในการทำงานจึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะเพิ่มพลัง เพิ่มความเข้มแข็ง ให้กับแพทย์ที่ต้องปฏิบัติงานด่านหน้าทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันนำพาประชาชนผ่านวิกฤตการณ์ร้ายแรงของชาติในครั้งนี้ไปให้ได้

 

 

 

 

“ในฐานะรองประธานสภา และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา รวมทั้งเป็นคนแปดริ้วโดยกำเนิดขอขอบคุณและขอแสดงความชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่เสียสละและอุทิศตน ในสถานการณ์ที่ประเทศชาติกำลังประสบกับวิกฤตที่เกิดขึ้น ตลอดจนขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกำลังคนวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ โดยเฉพาะ บริษัท บีอาร์บีพี โลจิสติกส์ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนสถานที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามที่ได้มาตรฐานมีความพร้อมในการรองรับ ผู้ป่วย และขอเป็นกำลังใจให้การปฏิบัติงานในครั้งนี้ บรรลุวัตถุประสงค์ และยังประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ต่อไป” นายสุชาติกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง