รีเซต

เย้ยโควิด! จนท.ฝ่ายปกครอง ไล่กวด “แอบเล่นพนันชนไก่” กลางไร่มัน

เย้ยโควิด! จนท.ฝ่ายปกครอง ไล่กวด “แอบเล่นพนันชนไก่” กลางไร่มัน
มติชน
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:54 )
80
เย้ยโควิด! จนท.ฝ่ายปกครอง ไล่กวด “แอบเล่นพนันชนไก่” กลางไร่มัน

วันที่ 14 ก.พ. นายนคร ศิวิลัย ปลัดอำเภออาวุโส รักษาการนายอำเภอเมืองราชบุรี มอบหมายให้นายจำนงค์ จันทร์วงค์ ปลัดอำเภอเมือง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ ภายในสวนมะม่วง หมู่ที่ 8 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี

 

ขณะเข้าตรวจสอบ พบผู้เล่นการพนันบางคนได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ไล่กวดจนควบคุมตัวไว้ได้บริเวณกลางไร่มันสำปะหลัง

 

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีการลักลอบเล่นพนันชนไก่จริง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 10 ราย พร้อมของกลางเป็น ไก่ชน 4 ตัว นาฬิกาดิจิทัลจับเวลา 1 เครื่อง สุ่มไก่ 3 ใบ สังเวียนไก่ 1 สังเวียน รถยนต์ 7 คัน ซึ่งจอดทิ้งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

 

สอบถามผู้ถูกจับกุมทั้ง 10 ราย เป็นคนในพื้นที่ และนอกพื้นที่ ซึ่งทราบข่าวจากเพื่อน ๆ ในวงเล่นพนันชนไก่ว่า บริเวณสวนมะม่วงจุดเกิดเหตุ มักมีนักพนันชนไก่ลักลอบมาชนไก่กันเป็นประจำ เนื่องจากเป็นที่ลับตาคน และทางเข้า-ออกซับซ้อน ประกอบกับสถานที่เล่นพนันชนไก่อื่นๆ ในจังหวัดราชบุรียังปิดชั่วคราวจากช่วงสถานการณ์โควิด – 19 จึงได้มาเล่นที่นี่

 

พนักงานฝ่ายปกครองฯ ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ร่วมกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สิน โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ จุดที่ใด ๆ อันเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่งจังหวัดราชบุรี

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำบันทึกจับกุม และตรวจ ATK พร้อมรวบรวมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง