รีเซต

ผวาทั้งหมู่บ้าน! ร็อตไวเลอร์ รุมขย้ำหนุ่มใหญ่จมเขี้ยว แจ้งตร.เอาผิดเจ้าของ

ผวาทั้งหมู่บ้าน! ร็อตไวเลอร์ รุมขย้ำหนุ่มใหญ่จมเขี้ยว แจ้งตร.เอาผิดเจ้าของ
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 14:31 )
123
ผวาทั้งหมู่บ้าน! ร็อตไวเลอร์ รุมขย้ำหนุ่มใหญ่จมเขี้ยว แจ้งตร.เอาผิดเจ้าของ

ข่าววันนี้ จากกรณีปรากฏคลิปสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้าไปป่วนในร้านโชว์ห่วยแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะวิ่งออกจากร้านแล้วกัดเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ปรากฏคลิปสุนัขร็อตไวเลอร์ฝูงเดิม วิ่งมาที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 75/197 ซอย 8 ภายในหมู่บ้านสุขถาวร ม.1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้วรุมกัดเจ้าของบ้าน ขณะยืนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี ถูกรุมกัดมีบาดแผลที่แขนซ้ายเย็บ 7 เข็ม และขาขวาหลายแห่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.2564 นายนิพล นวมโคกสูง ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถของ อบต.บ้านเกาะ วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาฝนตกลงมา ซึ่งตนยืนอยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นก็มีฝูงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 4 ตัว วิ่งออกมาจากซอยใกล้เคียงแล้วก็พุ่งเข้ามารุมขย้ำตนทันที ซึ่งตนได้แต่ร้องให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยได้ เจ้าของสุนัขก็ไม่วิ่งตามมา

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน

นายนิพล กล่าวต่อว่า ตนจึงทำอะไรไม่ได้ต้องยืนเฉย ๆ เพราะสุนัขพวกนี้ยิ่งเราไปสู้ มันยิ่งรุมหนักขึ้น จึงต้องยืนนิ่ง ๆ ให้มันแน่ใจว่าเหยื่อยอมแพ้แล้วมันจึงยอมปล่อยแล้วก็วิ่งกลับไปยังบ้านเจ้าของในซอย 9 ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นให้พัก 15 วัน แล้วดูอาการของบาดแผลต่อไปเรื่อย ๆ

 

"นอกจากนี้ ยังได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยจะต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะทุกวันนี้หลังจากที่เคยเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย คนในหมู่บ้านยังคงอยู่กับความหวาดกลัวเรื่อยมา หากเมื่อวานนี้ไม่ใช่ผมที่ถูกกัดแต่เป็นเด็กเล็ก ๆ จะทำอย่างไร อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว" นายนิพล กล่าว

 

ด้าน นายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย ที่เคยเป็นผู้นำภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์วิ่งเข้าร้านมาเผยแพร่ กล่าวว่า นับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สุนัขวิ่งเข้ามาในร้านก่อนออกไปกัดเพื่อนบ้านนั้น ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเลย เคยมีการนำสุนัขออกไป 1 ตัว แล้วก็เอากลับเข้ามาใหม่ ทางเจ้าของบ้านบอกว่า ใครอยากฟ้องก็ไปฟ้องร้องเอาเลย เขาเองไม่มีเงินทำกรงให้หมาก็ต้องปล่อยไว้แบบนี้

 

นายสมนึก กล่าวต่อว่า ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนในหมู่บ้านอยู่กับความหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าสุนัขจะหลุดออกมากัดคนอีกเมื่อไหร่ แล้วก็มีวันนั้นจริง ๆ โดยเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่มันออกมารุมกัดคนอยู่ซอยติดกันจนได้รับบาดเจ็บหนักกว่ารายแรกอีก ทั้งนี้ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่มาจับสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกไปจากหมู่บ้านนี้ก่อน พร้อมกับดำเนินคดีเจ้าของสุนัขด้วย

 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 ต.ค. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว นายณรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของสุนัขไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร

 

และในวันนี้ ทาง อบต.บ้านเกาะ ได้ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะหากปล่อยไว้เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนในหมู่บ้านซ้ำรอยเดิมอีกเป็นครั้งที่ 3

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง