รีเซต

สกัดจับรถตู้ ขนแรงงานข้ามชาติ หลบถนนเส้นหลัก อ้างนายหน้าบอกมีบัตรทุกคน

สกัดจับรถตู้ ขนแรงงานข้ามชาติ หลบถนนเส้นหลัก อ้างนายหน้าบอกมีบัตรทุกคน
ข่าวสด
9 มกราคม 2564 ( 11:29 )
140
สกัดจับรถตู้ ขนแรงงานข้ามชาติ หลบถนนเส้นหลัก อ้างนายหน้าบอกมีบัตรทุกคน

รถตู้พาแรงงานผิดกฏหมายหลบถนนเส้นหลัก เจอด่านตรวจโควิด อ้างนายหน้าบอกมีบัตรถูกต้องทุกคน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบคุมโรคและ พรก.ฉุกเฉิน

 

 

วันที่ 9 ม.ค. 64 พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีคำสั่งให้พื้นที่อำเภอบางสะพานน้อยตั้งจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย มีการตั้งจุดตรวจป้องกันจำนวน 2 จุด คือบริเวณที่พักสายตรวจตำบลไชยราชและจุดคัดกรองแยกหนองปริก ตำบลทรายทอง

 

ปรากฎว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ตรวจคัดกรองรถตู้โดยสาร ทะเบียน 30-0876 สมุทรสาคร ซึ่งมีนายพลชัย เป็นผู้ขับ และมี นายพุทธจักร นั่งคู่กับคนขับมา ตรวจสอบภายในรถ มีแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 7 นาย จึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพร้อมตรวจเอกสารประจำตัว จึงทราบว่าแรงงานที่โดยสารมากับตู้คันดังกล่าวมีบัตรประจำตัวเพียง 4 คน ส่วนอีก 3 คนไม่มีบัตรประจำตัว จึงควบคุมตัวพร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขทำการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื้อเพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด โดยจะทราบผลตวจภายใน 3 วัน

 

จากนั้นจะมีการตั้งข้อกล่าวหา โดยคนขับรถตู้โดยสารและคนไทยที่นั่งโดยสารมาด้วย อาจจะเข้าข่ายความผิด นำพาบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ส่วนแรงงานต่างด้าวที่มีบัตรประจำตัวเข้าข่ายความผิดการเดินทางฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบคุมโรค และในส่วนแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีบัตรประจำตัว ผิด พรบ.คนเข้าเมือง และ พรก.ฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง