รีเซต

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2566 ( 16:48 )
53
"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงรัฐนิวยอร์กแล้ว อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง ในการขึ้นศาล

นายโดนัลด์ ทรัมป์  อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวจากบ้านพักตากอากาศหรู "มาร์-อะ-ลาโก"  รัฐฟลอริดา ถึงรัฐนิวยอร์ก แล้ว  เพื่อเตรียมมอบตัวที่ศาลนิวยอร์ก ในวันนี้(4 เม.ย.)  ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังจากคณะลูกขุนใหญ่มีคำสั่งฟ้องในคดีอาญากรณีการจ่ายเงินปิดปากให้ "สตอร์มี แดเนียลส์" ดาราหนังผู้ใหญ่ กว่า 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างกันก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2559  โดยการเลือกตั้งครั้งนั้นทำให้ทรัมป์คว้าชัยชนะมาได้  โดยอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ จะพักที่ อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ก่อนที่จะมอบตัว โดยทันทีที่เดินทางมาถึงที่พัก ทรัมป์ได้โบกมือทักทายแก่ประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ด้านนายโจ ทาโคพินา ทนายความของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ยืนยันว่า  ทรัมป์ พร้อมที่จะสู้คดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ และชี้แจงว่า เงินที่จ่ายให้แก่ "สตอร์มี แดเนียล" เป็นเงินส่วนตัว ของทรัมป์ ไม่ใช่เงินที่ใช้เพื่อการณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และที่ผ่านมาอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับ"สตอร์มี แดเนียล"  มาโดยตลอด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตั้งแต่วานนี้ (3 เม.ย.) แล้ว  

ทรัมป์  ถือเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกันที่ถูกฟ้องร้องคดีอาญา และเมื่อถูกนำตัวขึ้นศาล จะมีการ พิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปทั้งด้านตรงและด้านข้างที่ศาลเขตแมนฮัตตัน  

ส่วนคำฟ้องต่อทรัมป์ยังคงถูกปิดผนึกไว้ จึงยังไม่ชัดเจนว่าถูกฟ้องร้องในข้อหาใดบ้าง และมีกี่กระทง ซึ่งสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานก่อนหน้านี้ว่า อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง และการขึ้นศาลในวันนี้ จะเป็นการปรากฎตัวต่อศาลนัดแรกในคดีนี้ 


ภาพจาก AFP


ข่าวที่เกี่ยวข้อง