รีเซต

สอท.กรุงโรม เตรียมช่วย 19 แรงงานไทยในลิเบียกลับประเทศ

สอท.กรุงโรม เตรียมช่วย 19 แรงงานไทยในลิเบียกลับประเทศ
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2563 ( 16:23 )
105
สอท.กรุงโรม เตรียมช่วย 19 แรงงานไทยในลิเบียกลับประเทศ

วันนี้ (21 ส.ค.63) นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือคนไทยในลิเบีย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นจุดประสานงานการติดต่อกับลิเบีย มีแรงงานไทยประมาณ 30 คน อยู่ในแคมป์ของบริษัทแห่งหนึ่งใกล้ชายแดนอียิปต์ และลิเบีย ห่างจากกรุงตริโปลี เมืองหลวงของลิเบียประมาณ 1,000 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ครอบครองของกองทัพแห่งชาติลิเบีย และเป็นกองกำลังฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติที่กรุงตริโปลี โดยแรงงานในกลุ่มนี้ จำนวน 19 คน ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ส่วนที่เหลือประสงค์จะอยู่ทำงานต่อไป

สำหรับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยกลุ่มดังกล่าว ซึ่งอยู่ในสถานการณ์การสู้รบในพื้นที่ และจำกัดเที่ยวบินนั้น นายเชิดเกียรติ เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างประสานงานกับช่องทาง และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการนำแรงงานไทยเดินทางกลับประเทศไทย และเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและกักกันเชื้อโรคต่อไป

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังแจ้งด้วยว่า มีนักศึกษาไทย อยู่ในมหาวิทยาลัยกรุงตริโปลี จำนวน 27 คน โดยในจำนวนนี้ 8 คน มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับไทยภายหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว ส่วนที่เหลือประสงค์อยู่ศึกษาต่อไป ซึ่งลิเบีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยพร้อมปิดการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ทั้งทางบก และทางอากาศ แต่เมื่อ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา สายการบินแห่งชาติลิเบีย ได้เริ่มเปิดทำการบิน เส้นทางกรุงตริโปลี-นครอิสตันบูลแล้ว จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง