รีเซต

ทัวร์ลงหมอทวีศิลป์ ศบค. และ รัฐบาลอีกครั้ง หลังจากมีข่าวทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย

ทัวร์ลงหมอทวีศิลป์ ศบค. และ รัฐบาลอีกครั้ง หลังจากมีข่าวทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย
TrueID
14 กรกฎาคม 2563 ( 14:10 )
125
ทัวร์ลงหมอทวีศิลป์ ศบค. และ รัฐบาลอีกครั้ง หลังจากมีข่าวทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย

 

ทัวร์ลงหมอทวีศิลป์ ศบค. และ รัฐบาลอีกครั้งหลังจากมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยเป็นทหารอียิปต์ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าพักที่โรงแรมในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรณีเด็กหญิง 9 ขวบในคณะทูต ที่พักในคอนโดกลาง กทม.ติดเชื้อโควิด-19 จนมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรัฐบาลเป็นฝ่าย"การ์ดตก"เสียเอง จนเกิดแฮชแท็ก #ทหารอียิปต์ เป็นกระแสกดดันให้ ศบค.เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดจุดเสี่ยงนั้น

 

เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น ชาวเน็ตเริ่มโยงไปถึงเรื่องชนชั้น และเส้นทางการเข้าประเทศที่ตอนนี้มีคำถามต่าง ๆ ว่า ทหารต่างชาติเข้ามาทำอะไรในราชอาณาจักร เข้าประเทศมาไม่ได้ผ่านการตรวจเชื้อเหรอ? รวมถึงได้มีเหล่าคนดังต่าง ๆ ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสร้างข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

รวมถึงสุทธิชัย หยุ่น ก็ได้ออกมาทวิตเช่นกันว่า "พอได้รับยกเว้นกักตัว 14 วัน ก็พบติดเชื้อ 2ราย ทหารและทูต!" หรือ "นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าไวรัสไม่แยกอภิสิทธิ์ชนจากคนธรรมดา!"

 

 

หรือแม้แต่ แทค ภรัณยู ก็ได้ออกมาโพสข้อความว่า "เอาอีกแล้วนะ...พวกเราป้องกันแทบตาย แต่พวกผู้ใหญ่ไม่เคยคิดเลย ปล่อยเข้ามาไม่กักตัว รู้ไหมพวกเราเหนื่อยนะ#เหนื่อยใจจริงๆ#กลัวไม่ได้หน้าเหรอหรือไง " หรือ "เจ็บนะข้อความนี้#แล้วทหารที่พักหน้าตาเป็นไงเอารูปมาดูแขกvipเป็นใครเอาหน้ามาดู🔥🔥🔥🔥🔥🔥🔥เด็กคนนั้นคือใครตามได้ยังโรงแรมอะไรห้างอะไรบอกมาให้หมด"   

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นหมอทวีศิลป์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กกรณีข่าวปลอม กล่าวหาว่าโบ้ยความผิดให้โรงแรม ที่ปล่อยปละละเลยให้ทหารอียิปต์ ลักลอบออกมาเที่ยวว่า ใครที่รู้จักผม...คงทราบดีครับว่าคำพูดต่างๆที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ ผมจะใช้คำพูดและระมัดระวังเพื่อแก้ปัญหาต่างๆได้สร้างสรรค์กว่าที่เห็นในข่าวนี้

 

 

โดยชาวเน็ตยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในด้านการจัดการงานของรัฐ และการออกมาประกาศต่าง ๆ รวมถึงได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องนายทหารที่ติดเชื้อจองโรงแรมที่ระยองอีกด้วย แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะวันนี้ 14 ก.ค. ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงแรมและห้างสรรพสินค้าที่ทหารติดเชื้อมาเดินทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเชื้อฟรีจนทำให้มีคนมาตรวจเยอะ และมีชาวเน็ตออกมาตั้งคำถามอีกครั้งว่า รวมตัวกันเยอะขนาดนี้ไม่เป็นการติดเชื้อเพิ่มไปอีกเหรอ? ชาวเน็ตตอนนี้ได้แต่ตั้งคำถามที่รออย่างคาดหวังว่าจะได้คำตอบจากการปฏิบัตหน้าที่ของทางรัฐต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง