รีเซต

ชาวสงขลาแห่ออกมาใช้สิทธิเลือก อบต.คึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

ชาวสงขลาแห่ออกมาใช้สิทธิเลือก อบต.คึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย
มติชน
28 พฤศจิกายน 2564 ( 10:21 )
56
ชาวสงขลาแห่ออกมาใช้สิทธิเลือก อบต.คึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ จ.สงขลา บรรยากาศเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)เริ่มคึกคักตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. มีประชาชนออกมาทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้าของวันเลือกตั้ง แต่ไม่เป็นอุปสรรคประชาชนเดินกางร่มออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

 

 

บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่1 หน่วยเลือกตั้งที่2 และหน่วยเลือกตั้งที่3 ของ อบต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนบ้านฉลุง และประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิม ต่างออกมาใช้สิทธิการอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสายฝน ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดแบบเข้นข้น

 

 

นางพะเยีย ศิริโชติ ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลากล่าวว่า จ.สงขลามีการการเลือกตั้ง อบต.16 อำเภอ 92 อบต.ทุกหน่วยมีประชาชนออกมาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดลงคะแนน ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืน อาจจะมาจากประชาชนตื่นตัวเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ให้คุณให้โทษใกล้ชิดและประการหนึ่งมาจากว่างเว้นการเลือกตั้งท้องถิ่นมา 8 ปี

 

นางพะเยียกล่าวว่าปัญหาที่ย้ำให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งไว้แล้วคือน้ำท่วมหน่วยเลือกตั้งและกระแสลม ทำให้หน่วยเลือกตั้งเสียหายได้ คาดว่าจะรู้ผลทั้งหมดไม่เกิน 20.00 น.วันที่ 28 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง