รีเซต

เร่งอพยพชาวปากช่อง คาดมีมวลน้ำเตรียมทะลักเข้าพื้นที่อีกรอบ

เร่งอพยพชาวปากช่อง คาดมีมวลน้ำเตรียมทะลักเข้าพื้นที่อีกรอบ
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2563 ( 13:55 )
128
เร่งอพยพชาวปากช่อง คาดมีมวลน้ำเตรียมทะลักเข้าพื้นที่อีกรอบ

วันนี้ (10ต.ค.63) บรรยากาศน้ำท่วมที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังจากน้ำป่าเขาใหญ่ไหลหลากลงพื้นที่ด้านล่างที่เป็นบ้านเรือนประชาชนตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมาโดยมวลน้ำได้ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนไปจำนวนกว่า 500 หลังคาเรือนแล้วทั้งสองตำบลคือตำบลหมูสีและตำบลชนงพระ

ล่าสุดขณะนี้มวลน้ำได้ไหลมาจากตำบลขนงพระเข้าพื้นที่ชุมชนท่าเรือ ซอย 2 ตำบลหนอสาหร่าย อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเทศบาลเมืองปากช่องได้เร่งอพยพชาวบ้านที่มีผลกระทบหนักออกจากพื้นที่และได้เร่งช่วยเหลือนำเสบียงและถุงยังชีพมอบตามบ้านต่างๆ ซึ่งคาดว่าน้ำจะระบายลงที่เขื่อนลำตะคองและอาจเตรียมรับมือมวลน้ำจากเขาอีกรอบหลังมีพายุฝนเข้ามาในพื้นที่อีก


นายพัฒนพงศ์ พิมพ์บุญญามาศ ผู้อำนวยการ กองช่าง เทศบาล เมืองปากช่อง เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ขนาดนี้ได้ลดลง ในระดับ 5 เซนติเมตร แล้วทางเทศบาลนำโดยท่านนายกเทศบาลเมืองปากช่องและรองนายกเทศบาลเมืองปากช่อง คณะผู้บริหารได้นำเข้ากล่องจำนวน 120 กล่องพร้อมกับน้ำดื่มจำนวน 120 ขวด แจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ได้รับผล กระทบและ ประทัง ชีวิตของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และในขนาดที่ ลงพื้นที่พบว่าประชาชนกำลังขนข้าวของออกจากห้องในระดับน้ำ ที่สูง ในระดับ เอว

ถ้าพายุเข้ามาอีกรอบนึงอาจจะมีผลกระทบ และน้ำที่จะเจอในระดับสูงมากกว่านี้ หากมีพายุเข้าอีกและทาง เทศบาลได้มีการทำซุ้มอาหารเพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบบริเวณช่วง เทศบาลเมืองปากช่อง

ขณะนี้ระดับน้ำในเขื่อนลำตะคองขณะนี้ 218 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนลำพระเพลิง 93 % มีน้ำเข้าไหลเข้าเขื่อน 35 ล้านลูกบาศก์มีเหลือรองรับน้ำได้ไม่เกิน 10 % สามารถรับน้ำได้อย่างไรในพื้นที่ปักธงชัย -อำเภอโชคชัยให้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ในส่วนศูนย์อพยพในพื้นที่อำเภอปากช่อง มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง โรงพยาบาลปากช่องนานา สภปากช่อง วัดปางแก วัดจันทึก โรงเรียนรุ่งอรุณ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง