รีเซต

ด่วน! เฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล-เฟซบุ๊กพิธา ถูกแฮก

ด่วน! เฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล-เฟซบุ๊กพิธา ถูกแฮก
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 17:28 )
89
ด่วน! เฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล-เฟซบุ๊กพิธา ถูกแฮก

ข่าววันนี้ 25 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคน อาทิ วรรณวิภา ไม้สน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ , สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา  ส.ส.นครปฐม , รังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ, ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความตรงกัน เตือนว่า เฟซบุ๊กทางการของ พรรคก้าวไกลและพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกแฮก โดย ระบุว่า

 

“แจ้งเตือนด่วน!!!!!!ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นมา มีกลุ่มบุคคลไม่หวังดีทำการเจาะและสวมรอยยึดบัญชีส่วนบุคคลผู้รับผิดชอบเป็นแอดมินผู้บริหารจัดการเฟซบุ๊กแฟนเพจพรรคก้าวไกลและพิธา ลิ้มเจริญรัตน์แม้เราจะมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยเต็มที่แล้ว ทั้งการจำกัดคนและอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงสิทธิ์ การตรวจสอบอุปกรณ์และคนแปลกปลอมอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการใช้ระบบ Two-Factor Authentication ในการลงชื่อเข้าใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้”

 

“ขณะนี้พรรคก้าวไกลกำลังร่วมมือกับ Facebook และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งดำเนินการกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงทั้ง 2 เพจ ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


จึงขอแจ้งเตือนไปยังทุกท่านให้ตรวจสอบและเพิ่มมาตราการความปลอดภัยของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดหากมีความคืบหน้าใดๆ หรือหากได้รับสิทธิ์การเข้าถึงคืนมาแล้ว เราจะแจ้งให้ทราบโดยทันที


พรรคก้าวไกล 25 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง