รีเซต

เชียงราย ติดโควิดเพิ่ม 6 ราย มาจากท่าขี้เหล็ก เข้าประเทศถูกกฎหมาย

เชียงราย ติดโควิดเพิ่ม 6 ราย มาจากท่าขี้เหล็ก เข้าประเทศถูกกฎหมาย
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2563 ( 13:27 )
228
เชียงราย ติดโควิดเพิ่ม 6 ราย มาจากท่าขี้เหล็ก เข้าประเทศถูกกฎหมาย

วันนี้ (14 ธ.ค.63) ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ศาลากลาง จ.เชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสกัดกั้นโรคไวรัสโควิด-19 ประชุมคณะทำงานโดยมีเนื้อส่วนใหญ่ในการดำเนินการกับผู้ที่เดินทางมาจากด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผ่านเข้ามาทางศูนย์กักดูอาการหรือ Local state quarantine ซึ่งปัจจุบันมีกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ที่ได้จัดตั้งเอาไว้จำนวน 10 จุด รวมจำนวน 262 ราย

เนื่องจากได้มีผู้ที่่เริ่มครบกำหนดการดูอาการเป็นเวลา 14 วันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องมีวิธีการในการส่งให้กลับภูมิลำเนาตามปกติ ขณะที่พบว่า ล่าสุดในวันเดียวกันนี้ได้มีผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.เชียงราย หายป่วยและกลับบ้านได้แล้วจำนวน 4 ราย รวมผู้ที่รักษาจนหายและกลับบ้านได้แล้วจำนวน 11 ราย


นายวรวิทย์ กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน state quarantine จำนวน 6 ราย ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงเพราะเดินทางผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดน อ.แม่สาย และเข้าสู่ state quarantine ในทันที ส่วนภายในจังหวัดไม่พบผู้ติดเชื้ออีกเลยนับตั้งแต่รายล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันก็พบมีผู้ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามาทางด่านพรมแดน อ.แม่สาย อีกจำนวน 19 ราย แต่จะเดินทางเข้ามาจริงจำนวนเท่าใดนั้นจะต้องติดตามกันต่อไป

"ในเชียงรายไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ และคนเดินทางเข้าออกเชียงรายก็ไม่ต้องกักตัว คนเชียงรายเองก็สามารถเดินทางไปได้ทั่วประเทศไทย และขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเชียงราย เพราะกำลังจะมีงานมหกรรมดอกไม้" นายวรวิทย์ กล่าว


ด้าน สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งว่าผู้ที่ติดเชื้อ 6 รายล่าสุด เป็นหญิง 4 คน อายุ 33 ปี 34 ปี 36 ปี และ 37 ปีตามลำดับ และชาย 2 คน อายุ 26 และ 27 ปีตามลำดับ ทั้งหมดเดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก เข้ามาทางจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.และตรวจว่าติดเชื้อในวันที่ 12-13 ธ.ค. จึงไม่มีผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทำให้ตัวเลขสะสมผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 29-14 ธ.ค.มีจำนวน 52 ราย หายป่วยและกลับบ้านได้แล้วจำนวน 11 ราย จึงคงเหลือยังรักษาอยู่จำนวน 41 ราย

ขณะที่ ผู้ติดเชื้อที่มีประวัติลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในช่วงๆ แรกจำนวน 6 คน และคาดว่าติดเชื้อจากผู้ที่หลบหนีเข้ามาอีก 1 คน รวมเป็นจำนวน 7 คนนั้น พบว่าทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายและออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว โดยรายล่าสุดออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับคนเหล่านี้ได้เข้าตรวจที่รถชีวนิรภัยพระราชทานและโรงพยาบาลเอกชน ตั้งแต่วันที่ 2-13 ธ.ค.รวมจำนวน 6,904  ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด ทำให้ในปัจจุบันไม่พบผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใน จ.เชียงราย โดยผู้ที่พบการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศและเข้าอยู่ใน state quarantine เท่านั้น

ด้าน พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้สั่งการกำชับให้ร้อย ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 นำกำลังออกลาดตระเวรบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ที่มีลำน้ำสายและลำน้ำรวกเป็นเส้นเขตแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ.อสม. แพทย์ จุดตรวจจุดสกัดโควิค บ้านทุ่งเกลี้ยง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย

พ.อ.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดเชียงรายได้เพิ่มมาตรการณ์ล๊อกเมือง 2 ชั้น เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายตามแนวชายแดน และตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่จะออกจากอำเภอแม่สาย ทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน เพื่อเป็นการป้องกันบุคคลที่ลักลอบข้ามแดนหลบหนีออกจากพื้นที่ อ.แม่สาย ไปยังพื้นที่ชั้นในของจังหวัดได้ ซึ่งมาตรการนี้จะเป็นการสกัดกั้นโควิคอีกชั้นหนึ่ง หากมีการหลุดเล็ดลอดมาจากแนวชายแดน.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง