รีเซต

เตือนภัย! ชาวบ้านกินเห็ดป่าเสียชีวิต

เตือนภัย! ชาวบ้านกินเห็ดป่าเสียชีวิต
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 16:54 )
117
เตือนภัย! ชาวบ้านกินเห็ดป่าเสียชีวิต

วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ว่ามีชาวบ้านกินเห็ดพิษเกิดอาการแพ้รุนแรงเข้ามารับการรักษาก่อนเสียชีวิต ให้เจ้าหน้าที่มาร่วมชันสูตรศพ ณ ห้องเก็บศพโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง อายุ 51 ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล)เป็นชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลโพนเมือง อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งแพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตว่าเกิดจากการกินเห็ดพิษ

ด้านลูกชายของผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาผู้เป็นแม่พร้อมกับญาติๆประมาณ 4-5 คนได้เหมารถปิคอัพเพื่อออกไปหาเห็ดที่ป่าตามป่าต่างๆ หลังจากนั้นช่วงเที่ยงๆของวันเดียวกันจึงได้พากันกลับมาพร้อมกับเห็ดหลายชนิดที่เก็บมาได้ ในจำนวนนั้นมี้เห็ดที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเห็ดถ่านมาประกอบอาหาร โดยทำเป็นป่นเห็ดหรือน้ำพริกเห็ด กินกันอย่างอร่อย แต่หลังจากกินเสร็จทุกคนที่กินป่นเห็ดมีอาการอ่อนแรงปวดตามร่างกาย ทั้งหมดจึงได้มาหาหมอที่โรงบาลอาจสามารถ หมอได้ทำการฉีดยาให้ 1 เข็มและให้น้ำเกลือ 1 กระปุกอาการท่าจะดีขึ้น จึงให้กลับบ้าน 

และในช่วงเย็นวันเดียวกันผู้เป็นแม่มีอาการอ่อนเพลียปวดตามร่างกายหนักขึ้น ตนเองจึงพาแม่มาหาหมอที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดแต่แม่ก็อาการไม่ดีขึ้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ป่าแทบแตก!! ฝนแรกชาวบ้านแห่เก็บเห็ดเผาะอาหารหายากหนึ่งปีมีครั้ง
ทึ่ง! ชาวบ้านแห่เก็บ 'เห็ดเผาะ แมงแคง' ขายสู้โควิด ราคาพุ่งโลละ 2,000
เห็ดเมาทำพิษ! หาม 'พระเณร-คนงาน' ส่งโรงหมอ 15 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง