รีเซต

นายกฯ ตรวจงานบริการสนามบินสุวรรณภูมิ สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน

นายกฯ ตรวจงานบริการสนามบินสุวรรณภูมิ สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน
TNN ช่อง16
25 กุมภาพันธ์ 2567 ( 08:59 )
29
นายกฯ ตรวจงานบริการสนามบินสุวรรณภูมิ สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน

นายกรัฐมนตรี ตรวจระบบบริการสนามบินสุวรรณภูมิ สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ย้ำเร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน

 

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยนายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นการแวะมาตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาตรวจแบบนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่คนละช่วงเวลา ซึ่งพบว่ามีผู้โดยสารหนาแน่นตลอดเกือบทั้งวัน 


เวลา 20.30 น.นายกฯ โพสต์ข้อความผ่าน X Srettha Thavisin @Thavisin ระบุว่า  ผม แวะมาตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า หลังจากเคยมาตรวจแบบนี้ไปครั้งหนึ่งแล้วโดยครั้งนั้นมาตรวจช่วงเช้า วันนี้ผมจึงมาช่วงเย็น ซึ่งผู้โดยสารหนาแน่นพอควรครับ 


ผมเริ่มจับเวลาตั้งแต่ลงรถ เข้าสู่ระบบเช็คอิน ระบบรักษาความปลอดภัย เดินไปถึงเทอร์มินอล จนรอขึ้นเครื่อง และขาเข้า ตั้งแต่ลงเครื่อง มาถึงจุด Immigration และระบบการจัดการทั้งหมดแบบละเอียด พบว่าใช้เวลามากครับ ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า เราจะสามารถฟิคเวลาได้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่แน่นอนครับ ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีการปรับปรุงแบบด่วนที่สุด อยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดไม่ว่าจะเป็นการท่าฯ หรือ ตม.ร่วมแรงร่วมใจกันลงไปตรวจสอบระบบช่วงเวลาที่คนหนาแน่นมาก ๆ ด้วยตัวเองจะได้รู้ว่าต้องแก้ปัญหาตรงจุดไหน และครั้งหน้าผมก็จะลงมาตรวจด้วยตัวเองอย่างละเอียดอีกครั้งครับ


เรากำลังพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน และกำลังเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกชาติ ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีจิตบริการ ใส่ใจนักท่องเที่ยว ให้เขาประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน ผมไม่อยากให้ทุกท่านมองว่าสิ่งที่ไม่พร้อมเป็นปัญหา วันนี้ผมมาเพราะมองทุกอย่างเป็นโอกาสที่เราจะทำให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยดีขึ้นครับ







ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง