รีเซต

ชาวหาดใหญ่นับพันคน แห่รับของแจกคนใจบุญช่วยคนเจอผลกระทบโควิด-19

ชาวหาดใหญ่นับพันคน แห่รับของแจกคนใจบุญช่วยคนเจอผลกระทบโควิด-19
มติชน
24 เมษายน 2563 ( 11:14 )
131
ชาวหาดใหญ่นับพันคน แห่รับของแจกคนใจบุญช่วยคนเจอผลกระทบโควิด-19

 

ประชาชนนับพันคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 แห่ไปรอรับของแจกที่หน้าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย บางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น. ส่วนใหญ่ไม่ได้รับเงิน5,000 บาท แม้ในวันนี้จะโอนเป็นรอบที่ 5 แต่ก็ยังไม่ได้บางคนอยู่ในสถานะตรวจสอบสิทธิ์มาตลอดหวังเงินก้อนนี้นำไปจ่ายค่าเช่าบ้านและใช้จ่ายในครอบครัว

 

วันที่ 24 เม.ย. ผลพวงจากผลกระทบโควิด19 ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้นเพราะขาดรายได้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้คนนับพันคนพากันไปรอรับของแจกที่หน้าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมาคมผู้ปกครองและครู ญว.จัดขึ้นชื่อกิจกรรม”ญว.ร่วมใจรินน้ำใจสู้ภัยโควิด19”

 

 

“ยืนต่อแถวยาวเหยียดทั้งด้านหน้าและด้านข้างโรงเรียนและต้องกระจายจุดแจกของถึง3จุดและเจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้เว้นระยะห่าง มีทั้งคนที่อยู่ในเมืองหาดใหญ่และพื้นที่รอบนอกซึ่งเดินทางมารอรับของแจก เช่นคุณยายคนหนึ่งซึ่งมารอตั้งแต่ตี5 จนต้องนั่งเพราะเดินไม่ไหว”


รายงานข่าวว่าผู้ที่มารับของแจกส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา5,000 บาท แม้ในวันนี้จะมีการโอนเงินให้อีกครั้งเป็นรอบที่5 แต่ก็ยังไม่ได้รับสิทธิ์

 

 

น.ส.พิทยา สุระป้อง อายุ 45 ปี แม่ค้าขายยำบอกว่ารอมาทุกรอบแต่สถานะยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์ ขณะนี้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าเช่าร้านและค่ากินอยู่แล้วต้องมารอรับของแจกเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว และยังหวังเงิน5,000 บาทเพื่อนำมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง