รีเซต

กกต.ติวเข้มทีม Adventure จัดเลือกสว.ระดับปท. 26 มิ.ย.

กกต.ติวเข้มทีม Adventure จัดเลือกสว.ระดับปท. 26 มิ.ย.
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2567 ( 09:32 )
13
กกต.ติวเข้มทีม Adventure จัดเลือกสว.ระดับปท. 26 มิ.ย.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นประธานกล่าวเปิดงานการอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยประจำสถานที่เลือกระดับประเทศและช่วยเหลือการปฎิบัติงานของผู้อำนวยการเลือกระดับประเทศสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยมีผู้เข้าร่วม จำนวน 300 คน  ที่ ห้องประชุมออดิทอเรียม  โรงแรมเซ็นทาราไลฟ์ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ 


นายแสวง กล่าวตอนหนึ่งว่า เจ้าหน้าที่เปรียบเหมือนทีม Adventure เป็นตัวแทนสำนักงานกกต. ซึ่งในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ จะมีการเลือกสว.ระดับประเทศ ยอมรับว่าสถานการณ์อยู่ในช่วงที่ยิ้มยาก แต่เชื่อว่าทุกคนยังยิ้มได้ เพราะตอนนี้เหลืองานไม่ถึงร้อยละ 10 จึงอยากให้ทุกคนภูมิใจในตัวเอง กับสำนักงาน ที่ช่วยกันทำงานมาถึงตรงนี้ได้ ส่วนตัวภูมิใจที่ได้ร่วมงานกัน ทั้งนี้ในแนวทางปฏิบัติอาจมีช่องว่าง ให้เดินลำบากมาก เช่นเรื่องของกฎหมายที่มีช่องว่าง พร้อมที่จะทำให้เราล้มคว่ำได้ตลอดเวลาระหว่างทาง บางเรื่องไม่อยู่ในมือของเจ้าหน้าที่  หลายเรื่องที่ทุกคนก็เห็นว่า ถ้าไม่ดีจริงๆก็คงไปไม่รอด ซึ่งทุกคนได้ทำดีที่สุดแล้ว ดังนั้นการอบรมในวันนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ให้กับเจ้าหน้าที่



ขณะที่ในช่วงบ่ายนายอิทธิพร บุญประคองประธาน กกต. จะมาร่วมชมการสาธิตกระบวนการเลือกสว. และ การดูแลความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยประจำสถานที่เลือกระดับประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง