รีเซต

ตร.สมุย จับวัยรุ่นพกปืนเที่ยวผับ ตั้ง 2 ข้อหา

ตร.สมุย จับวัยรุ่นพกปืนเที่ยวผับ ตั้ง 2 ข้อหา
มติชน
9 พฤศจิกายน 2565 ( 13:14 )
115
ตร.สมุย จับวัยรุ่นพกปืนเที่ยวผับ ตั้ง 2 ข้อหา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 65 ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค 4 (พื้นที่เกาะสมุย) เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค 4 (พื้นที่เกาะสมุย) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด สนธิกำลังเข้าตรวจสถานบันเทิงผับ-บาร์ ย่านหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามนโยบายการป้องกันปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรม และตรวจค้นอาวุธปืนบุคคลต้องสงสัย

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม. 6 ต.บ่อผุด สังเกตเห็นชายไทยต้องสงสัยแสดงท่าทีมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด ได้เดินหลบหนีเจ้าหน้าที่ออกจากร้านไปยังบริเวณลานจอดรถที่อยู่บริเวณหน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกบุคคลดังกล่าวเพื่อตรวจค้น สอบถามทราบชื่อว่า นายสรพัส อายุ 23 ปี อาศัยอยู่ที่เกาะสมุย จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบอาวุธปืนพกสั้นแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 6 นัด วางอยู่ระหว่างเบาะหน้ารถ

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม นายสรพัส อายุ 23 ปี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง