รีเซต

ยะลาวิกฤติ โควิดพุ่งสูง วอนขอยาและอาหาร พบเตียงรักษา ไม่พอแล้ว

ยะลาวิกฤติ โควิดพุ่งสูง วอนขอยาและอาหาร พบเตียงรักษา ไม่พอแล้ว
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 12:57 )
37
ยะลาวิกฤติ โควิดพุ่งสูง วอนขอยาและอาหาร พบเตียงรักษา ไม่พอแล้ว

ยะลาแย่หนัก หลังโควิดพุ่งสูงกว่าทุกจังหวัดรอบข้าง แม้ระดมมอบยาฟ้าทะลายโจร ก็ยังไม่พอ วอนขออาหารและยาด่วน ชี้เตียงรักษาไม่พอแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

 

วันที่ 15 ต.ค.2564 จ.ยะลาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มถึง 767 ราย สูงกว่า 4 จังหวัดติดชายแดนใต้ทั้งหมดในวันนี้ โดยมีการมอบยาฟ้าทะลายโจร 2 พันขวดแก่ชาวบ้านในพื้นที่แล้ว

 

อย่างไรก็ดีประชาชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การระบาดติดเชื้อรอบนี้หนักมากกว่าทุกครั้ง และร้องขออาหารและยาเพิ่มด่วน

 

ชาวบ้านคนหนึ่งเผยว่า ตนดีใจที่มีการมอบยาและอาหาร เพราะตอนนี้ลำบากมาก อย่างไรก็ดีทุกพื้นที่ในจ.ยะลาติดเชื้อโควิดหนักมาก ยอดพุ่งสูงแต่ละวัน ไม่มีทีท่าว่าจะลด เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ความรู้กับชาวบ้าน ว่าต้องดูแลดูเองอย่างไร จนทำให้คนในพื้นที่ประมาท จึงปล่อยการ์ดตกด้วย

 

ทั้งนี้ชาวบ้านหลายคนยืนยันว่า จะต้องอยู่ร่วมกับโรคให้ได้ โดยต้องบริหารจัดการอาหารและยา เพราะต้องช่วยตัวเองกันก่อน โดยหลายพื้นที่ขาดแคลน หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์และอาหารอย่างมาก เพราะทำงานไม่ได้ ถูกให้กักตัว ไม่มีเงินไปซื้อข้าวของ ก็หวังให้หน่วยงานรัฐเร่งเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

 

เบื้องต้นพบว่าเตียงรักษาผู้ป่วยไม่เพียงพอแล้ว พอส่งผู้ป่วยไปรักษา ก็ต้องกลับมากักตัวที่บ้าน ตอนนี้ผู้ป่วยเยอะมาก มีความต้องการฟ้าทะลายโจรมากเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง