รีเซต

ลูกเฝ้าพ่อนอนป่วย ออกมาเตือน วัยรุ่นขับรถเบิ้ลเสียงดัง ก่อนถูกถล่มยิงดับ

ลูกเฝ้าพ่อนอนป่วย ออกมาเตือน วัยรุ่นขับรถเบิ้ลเสียงดัง ก่อนถูกถล่มยิงดับ
ข่าวสด
31 มกราคม 2564 ( 08:36 )
124
ลูกเฝ้าพ่อนอนป่วย ออกมาเตือน วัยรุ่นขับรถเบิ้ลเสียงดัง ก่อนถูกถล่มยิงดับ

สลด ลูกชาย ออกมาเตือนวัยรุ่นขับรถ เบิ้ลเสียง รบกวนพ่อนอนป่วยอยู่ในบ้าน ก่อนมีปากเสียง คู่กรณีสู้ไม่ได้ ตามเพื่อนกลับมาถล่มยิงเสียชีวิตในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี

 

 

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 30 ม.ค.2564 ร.ต.อ.ชุมพล เหลืองเอี่ยม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณริมถนนหน้าศาลาประชาคม ม.5 บ้านดอนคราม ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ

 

ที่เกิดเหตุพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืนมากกว่า 10 ปลอก และเศษขวดเบียร์ที่แตกกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกลางหน้าและช่องท้อง รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชายวัยรุ่นอีก 3 คน ขับรถหลุดโค้งเข้าไปในดงอ้อยและมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์

 

จากการสอบสวน นายณัฐพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น. มีวัยรุ่นต่างถิ่นขับรถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องเสียงดังเข้ามาภายในหมู่บ้าน จากนั้น ผู้ตาย คือ นายนิเวศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งกำลังดูแลพ่อที่นอนป่วยอยู่ภายในบ้าน ได้เดินออกมาฉายไฟฉายไปยังวัยรุ่นคนดังกล่าว พร้อมตะโกนบอกให้หยุดเบิ้ลเครื่อง เนื่องจากรบกวนพ่อของนายนิเวศ ที่กำลังนอนป่วยอยู่ภายในบ้าน

 

 

นายณัฐพงศ์ กล่าวต่อว่า ทำให้วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่พอใจ และจอดรถจักรยานยนต์ลงมาโต้เถียงกับนายนิเวศ โดยมีพวกกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกับนายนิเวศ ซึ่งกำลังนั่งรวมกลุ่มทานอาหารกันอยู่ในศาลาประชาคม คอยเฝ้าดูเหตุการณ์ ก่อนที่ทั้งสองคนจะเริ่มชกต่อยกัน จนวัยรุ่นคนดังกล่าวสู้ไม่ได้และรีบเดินไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ พร้อมตะโกนบอกนายนิเวศให้รออยู่ที่เดิม จะพาพวกมาถล่ม

 

"จากนั้น เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง วัยรุ่นคนดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาพร้อมกลุ่มเพื่อน ประมาณ 10 คนด้วยรถจักรยานยนต์ 5 คัน จังหวะนั้น นายนิเวศซึ่งอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องเสียงดังกลับมา จึงเดินออกจากบ้านมาดู ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มที่ขับรถเสียงดัง จะชักอาวุธปืนออกมายิงถล่มเข้าใส่ร่างของนายนิเวศ จนล้มจมกองเลือดอยู่กลางถนน และได้หันปืนยิงมาทางกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่ในศาลาประชาคม รวมกว่าสิบนัด ทำให้แต่ละคนต้องหลบกระสุนกันอลหม่าน" นายณัฐพงศ์ กล่าว

 

นายณัฐพงศ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเสียงปืนสงบลง วัยรุ่นกลุ่มที่มาก่อเหตุ เตรียมที่จะขับรถหลบหนี กลุ่มเจ้าถิ่นจึงใช้ขวดเบียร์เขวี้ยงเข้าใส่ พร้อมรีบขับรถติดตาม จนทำให้รถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ จำนวน 2 คัน เสียหลักหลุดโค้งเข้าไปในดงอ้อย จนบาดเจ็บสาหัส 3 คน ส่วนเพื่อนอีก 3 คัน สามารถขับรถหลบหนีไปได้

 

สลด ลูกชาย ออกมาเตือนวัยรุ่นขับรถ เบิ้ลเสียง รบกวนพ่อนอนป่วยอยู่ในบ้าน

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะสืบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาก่อเหตุ เป็นกลุ่มวัยรุ่นจาก ต.ม่วงชุม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร โดยสาเหตุ น่าจะมาจากเรื่องที่กลุ่มวัยรุ่น ต.ม่วงชุม ที่ขับรถเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ถูกนายนิเวศต่อว่าและชกต่อยกัน ทำให้เกิดความไม่พอใจจนนำมาสู่การยกพวกมายิงถล่มจนนายนิเวศเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัววัยรุ่นที่เป็นคนลั่นไกสังหารนายนิเวศแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง