รีเซต

เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 08:24 )
407
เปิดภาพมุมสูงน้ำเขื่อนลำตะคอง ไหลดันกลับมาท่วมบ้านเรือนชาวโคราช

วันนี้ (22ต.ค.63) ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง ที่บ้านท่างอย ต.จันทึก อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา  ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายของปลายน้ำ ที่ไหลเข้าเขื่อน ซึ่งมีน้ำไหลแรง เอ่อล้นไปทั่ว จนเกือบถึงหมู่บ้านแล้ว  นอกจากหมู่บ้านท่างอยแล้ว น้ำยังดันกลับมาท่วมหมู่บ้านหนองคู หมู่ที่ 4  ต. หนองสาหร่าย อ. ปากช่อง  ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน  ท่วมทั้งหมด  28  ครัวเรือน มีประชาชนเดือดร้อน ประมาณ 70 คน  ซึ่งประชาชนทั้งหมดปลูกบ้านอยู่ในที่ของกรมชลประทาน

 

หลายครอบครัว ต้องไปนอนที่บ่อปลาน้องหนึ่ง ซึ่งจัดตั้งเป็นศูนย์พักพิงผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วม  และชาวบ้านก็ยังขนของ  เครื่องใช้  เครื่องไฟฟ้า  มากองไว้จำนวนมาก บ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมมีน้ำสูงระดับหัวเข่า บางจุดสูงถึงเอว  รวมทั้งท่วมแปลงเกษตรของชาวบ้านด้วย สาเหตุที่น้ำดันขึ้นมาเพราะน้ำไหลลงเขื่อนตลอดเวลา  แต่ทางเขื่อนลำตะคอง  ยังไม่มีการปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนเพื่อระบายทำให้น้ำดันกลับมาสูงขึ้นเรื่อย ๆ 


นายสุรพันธ์   ศิลปะสุวรรณ  นายอำเภอปากช่อง  รวมทั้งกิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง  อบต. หนองสาหร่าย  ,  ผู้ใหญ่บ้าน  ได้น้ำถุงยังชีพไป  อาหาร  ไปมอบให้ชาวบ้านที่ไม่ยอมออกมา  และที่ศูนย์พักพิง  พร้อมทั้งยังกล่าวว่า  ทางเขื่อนลำตะคองยังไม่ปล่อยน้ำ  เพราะ  น้ำทาง  อ. สีคิ้ว  , อ. สูงเนิน  ที่จะไปยัง  อ. เมือง  นครราชสีมา  น้ำในคลองยังมีปริมาณมาก  หากปล่อยไปตอนนี้จะท่วมหลายอำเภอ  น้ำในเขื่อนขณะนี้  เกินร้อยเปอร์เซ็นต์  มีจำนวน  330  ล้านลูกบาศ์กเมตร  ยังรับได้อีกประมาณ  40  ลูกบาศก์เมตร


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง