รีเซต

รัฐบาล-เอกชนเตรียมเสนอวันหยุดพิเศษปี64 ตามเทศกาลสำคัญ

รัฐบาล-เอกชนเตรียมเสนอวันหยุดพิเศษปี64 ตามเทศกาลสำคัญ
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 16:39 )
140
รัฐบาล-เอกชนเตรียมเสนอวันหยุดพิเศษปี64 ตามเทศกาลสำคัญ

วันนี้ (26ธ.ค.63) จากสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว การจับจ่ายของประชาชน และภาพรวมของเศราบกิจ ทาง รัฐบาล จึงได้ประชุมเตรียมการเพื่อกำหนดวันหยุดเฉพาะกิจในปี 2564 โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการวางแผนเตรียมการได้ล่วงหน้าถ้ามีวันและช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะครั้งที่ผ่านมา ประกาศล่วงหน้าไม่ทัน ทำให้เกิดความลักลั่น กลายเป็นว่าส่วนราชการหยุดแต่ภาคเอกชนไม่ได้หยุด 

ขณะเดียวกันยังมีประเด็นที่จะนำมาพิจารณาไปพร้อมกัน คือการกำหนดวันหยุดประจำภาค ซึ่งประชาชนในแต่ละภาค มีการเสนอมานานแล้ว รวมทั้งส.ส. เคยตั้งกระทู้ถามว่าควรมีวันหยุดที่เป็นงานของแต่ละภาค โดยภาคอื่นที่ไม่เกี่ยวก็ไม่ต้องหยุด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่บ้างแล้ว อาทิ วันหยุดพิเศษของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือเทศกาลงานเดือน 10 ซึ่งเป็นเรื่องของภาคใต้ 

ทั้งนี้ในที่ประชุมร่วมรัฐบาลแลภาคเอกชน กำลังพิจารณาวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมใน 2 กรณี คือ กรณีแรก อาจเพิ่มวันที่ 12 ก.พ. ช่วงตรุษจีนให้เป็นวันหยุดเพิ่ม เพื่อให้หยุดยาว 3 วัน คือ 12-14 ก.พ. เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนอีกกรณีนั้น คือการเพิ่มวันหยุดในช่วงเทศกาล หรืองานประเพณีต่างๆ ของจังหวัดหรือภูมิภาคนั้นๆ เช่น เทศกาลบุญบั้งไฟ เทศกาลเข้าพรรษา หรือเทศกาลลอยกระทงที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด ก็อาจประกาศให้เป็นวันหยุดในระดับกลุ่มจังหวัด หรือในภูมิภาคนั้นเลย

จากนี้ทุกหน่วยงานจะไปดูรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดจะเสนอที่ประชุมครม.พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง ทำให้ในปีหน้าอาจจะมีวันหยุดเพิ่มอีกอย่างน้อย 2-3 วัน โดยจะดูวันสำคัญที่ตรงกับวันศุกร์ เพื่อให้หยุดยาววันเสาร์ อาทิตย์ ต่อไปได้เลย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง