รีเซต

เรื่องประหลาด!เพนกวินใกล้สูญพันธุ์ถูกผึ้งต่อยตายกว่า 60 ตัว

เรื่องประหลาด!เพนกวินใกล้สูญพันธุ์ถูกผึ้งต่อยตายกว่า 60 ตัว
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2564 ( 09:32 )
129
เรื่องประหลาด!เพนกวินใกล้สูญพันธุ์ถูกผึ้งต่อยตายกว่า 60 ตัว

วันนี้ ( 21 ก.ย. 64 )กลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติในแอฟริกาใต้ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า พบนกเพนกวินพันธุ์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ตายลงมากถึง 63 ตัว ภายในเขตอนุรักษ์นกเพนกวินโบลเดอร์ ในเมืองไซมอนส์ ทาวน์ ในแอฟริกาใต้ สาเหตุจากถูกผึ้งต่อยตาย เหตุเกิดเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วด้านด็อกเตอร์ คัตตา ลูดีเนีย ผู้จัดการด้านวิจัย มูลนิธิอนุรักษ์นกชายฝั่งในแอฟริกาใต้ เรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็น “เหตุที่แปลกประหลาดและผิดปกติ” 

ด็อกเตอร์ลูดีเนียกล่าวว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกิดขึ้นและผิดปกติอย่างมาก และเป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่เราต้องสูญเสียนกเพนกวินพันธ์ุที่กำลังใกล้จะสูญพันธุ์ ไปพร้อมๆ กันถึงกว่า 60 ตัว นกเพนกวินพันธุ์นี้ มีเหลืออยู่ในธรรมชาติน้อยมาก น้อยเกินกว่าที่จะสูญเสียไปเป็นจำนวนมากเช่นนี้ได้ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างแปลกประหลาด เราพยายามอนุรักษ์นกเพนกวินทุก ๆ ตัวที่ยังเหลืออยู่ แต่กลับต้องมาสูญเสียพวกมันเป็นจำนวนมากในคราวเดียว

มีผู้พบซากนกเพนกวินเมื่อวันศุกร์ ผลการตรวจสอบซากนกเบื้องต้น พบเหล็กไนผึ้งฝังอยู่หลายจุดบนผิวของซากนกเพนกวิน เจ้าหน้าที่ยังพบซากผึ้งตายอีกจำนวนมากบนชายหาดโบลเดอร์ใกล้ ๆ กับซากนกด้วย.