รีเซต

มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว 'ส.ต.เอกชัย มูเก็ม' เสียชีวิตจากเหตุถล่มฐาน ทพ.4513

มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว 'ส.ต.เอกชัย มูเก็ม' เสียชีวิตจากเหตุถล่มฐาน ทพ.4513
มติชน
4 มกราคม 2565 ( 13:29 )
117
มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว 'ส.ต.เอกชัย มูเก็ม' เสียชีวิตจากเหตุถล่มฐาน ทพ.4513

ข่าววันนี้ 4 มกราคม ที่มัสยิดบ้านชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4(มทภ.4) ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4(ผอ.รมน.4) เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว ส.ต.เอกชัย มูเก็ม กำลังพลสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ จากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ จุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 2 นาย เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาล ก่อนมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในนาม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ค่าจัดการศพ เงินกองทุนช่วยเหลือกำลังพลกองทัพบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

 

 

พล.ท.เกรียงไกร ได้พูดคุยกับครอบครัวกำลังพลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำความห่วงใยและแสดงความเสียใจจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ มายังครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ อย่างไรก็ตามกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของกำลังพลที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท และเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทากองทัพภาคที่ 4 จะได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน

 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 06-1173-2999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง