รีเซต

น้ำป่าสักไหลเชี่ยว ทำสะพานทรุดตัว พังถล่ม จนท.กั้นพื้นที่ ปิดถนนแล้ว

น้ำป่าสักไหลเชี่ยว ทำสะพานทรุดตัว พังถล่ม จนท.กั้นพื้นที่ ปิดถนนแล้ว
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 14:51 )
76
น้ำป่าสักไหลเชี่ยว ทำสะพานทรุดตัว พังถล่ม จนท.กั้นพื้นที่ ปิดถนนแล้ว

 

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท สระบุรี กั้นพื้นที่ ปิดเส้นทางจากวัดท่าวัว-วัดบ้านกอก หลังสะพานเกิดทรุดตัว จากกระแสน้ำแรง จากแม่น้ำป่าสัก

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2564 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทสระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า สะพานเส้นทางถนนอดิเรกสาร-บ้านแก้ง เส้นทาง 3004 กม.1+950 ม.6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เกิดทรุดตัว อาจเกิดอันตรายแก่ยานพาหนะที่สัญจรไปมาได้

 

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทสระบุรี จึงได้นำแท่งแบริเออร์พลาสติก เข้ามาปิดการจราจรเส้นทางจากวัดท่าวัว-วัดบ้านกอก โดยห้ามรถสัญจรโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนำแท่งแบริเออร์พลาสติกมาวางไว้บริเวณหน้าวัดท่าวัว โดยเขียนป้ายบอก ปิดถนน สะพานชำรุด จากการตรวจสอบพบว่าสะพานได้ทรุดพังลงจนเสียการจราจรไป 1 ช่องทาง เป็นหลุมลึกประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 5 เมตร บริเวณเสาสะพานหักพังจนเห็นแท่งเหล็ก

 

โดยบริเวณใกล้กับสะพานท่อน้ำทิ้งยังคงมีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดการจราจร เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่สัญจรไปมาจะได้รับอันตราย ซึ่งสะพานผิวสะพานอาจจะมีการทรุดตัวลงอีกได้

 

 

 

 

จากการสอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า สะพานได้ทรุดตัวลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากสะพานดังกล่าว เป็นสะพานข้ามลำน้ำที่ไหลแยกตัวมาจากแม่น้ำป่าสัก และช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำกำลังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้เกิดการกัดเซาะของน้ำทำให้สะพานเกิดทรุดตัวพังลง

 

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสัก จ.สระบุรี ยังคงท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำไหลเชี่ยว ระดับน้ำเมื่อตรวจสอบดู บริเวณสะพานอำนวยสงคราม (สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก) ท่าน้ำดับเพลิง มีปริมาณมาก อีกไม่ถึง 50 เซนติเมตร ก็จะถึงพื้นสะพาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง