รีเซต

ต๊าซมาก! โขน ม.บูรพา โชว์ลีลาการแสดงสุดงดงาม กลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส

ต๊าซมาก! โขน ม.บูรพา โชว์ลีลาการแสดงสุดงดงาม กลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 15:05 )
715
ต๊าซมาก! โขน ม.บูรพา โชว์ลีลาการแสดงสุดงดงาม กลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส

วันนี้ (21 ธ.ค.64) โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพนักแสดงโขนชาวไทย แสดงลีลาร่ายรำหน้าหอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยภาพดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ฟิล์ม ประณีตไทย” หนึ่งในนักแสดงโขน ได้โพสต์ภาพทีมนักแสดงโขนไทยแสดงลีลาร่ายรำหน้าหอไอเฟล เป็นการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่และความงดงามวิจิตรของโขนจากประเทศไทย

 

 

โดยเฟซบุ๊ก “ฟิล์ม ประณีตไทย” โพสต์ข้อความ ประกอบภาพโขนอันสวยงาม ดังนี้ "ครั้งหนึ่งในชีวิต ผมมาแสดงโขน ณ กรุงปารีส โขน ตอนพระรามตามกวาง ลักสีดา และยกรบ โดย คณะโขนนายพิเชษฐ์ ณ พิพิธภัณฑ์ Musee du quai Branly , Paris , France"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงดังกล่าวนั้น เป็นการแสดงโดยคณาจารย์และนิสิต คณะดนตรีและการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับเกียรติจาก Pichet Klunchun Dance Company ร่วมเดินทางไปแสดงผลงานที่ประเทศฝรั่งเศส ณ พิพิธภัณฑ์ The musée du quai Branly Paris ในวันที่ 11-20 ธันวาคม 2564 เพื่อทำการแสดงโขน ตอน พระรามตามกวาง ลักสีดา และยกรบ ทั้งหมด 3 รอบ ในวันที่ 17, 18, 19 ธันวาคม 2564

 

ดร.สัณห์ไชญ์ เอื้อศิลป์ มีโอกาสได้ร่วมทำงานในฐานะ Music Producer โดยมี ผศ.ดร.สันติ อุดมศรี เป็นหัวหน้าวงและได้คัดเลือกนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบันของคณะดนตรีและการแสดงร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย

 

การแสดงโขนภายใต้การกำกับของพิเชษฐ กลั่นชื่น ได้รับเสียงปรบมือที่ดังกึกก้องเมื่ออยู่ในช่วงจบการแสดง ผู้ชมลุกขึ้นยืนปรบมือยาวนานและยังปรบมือเข้ากับจังหวะดนตรีในช่วงฟินาเล แม้แต่ช่วงที่นักดนตรีกำลังลุกขึ้นเพื่อจะกลับเข้าหลังเวทีเสียงปรบมือกลับยิ่งดังมากขึ้นกว่าเดิม เป็นประสบการณ์ที่นักดนตรีทุกคนไม่เคยได้รับ รอยยิ้มและสีหน้าของผู้ชมคือความประทับใจสูงสุด และประสบการณ์ครั้งนี้จะนำมาพัฒนาผลงานสร้างสรรค์และการทำงานกับผู้ชมของคณะดนตรีและการแสดงต่อไป

 

 

ภาพจาก คณะดนตรีและการแสดง ม.บูรพา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง