รีเซต

ญี่ปุ่นพบไข้หวัดนกระบาดครั้งใหม่ ทางการเร่งกำจัดสัตว์ติดเชื้อ

ญี่ปุ่นพบไข้หวัดนกระบาดครั้งใหม่ ทางการเร่งกำจัดสัตว์ติดเชื้อ
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 10:10 )
259
ญี่ปุ่นพบไข้หวัดนกระบาดครั้งใหม่ ทางการเร่งกำจัดสัตว์ติดเชื้อ

วันนี้ ( 5 พ.ย. 63 )นายโคทาโร โนกามิ รัฐมนตรีเกษตรของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ยืนยันการพบไข้หวัดนก (Avian Flu) ระบาดที่ฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในจังหวัดคางาวะทางตะวันตกของญี่ปุ่น

 

กระทรวงเกษตรระบุว่า การระบาดครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นนับตั้งแต่เคยเกิดการระบาดในจังหวัดเดียวกันเมื่อเดือนม.ค. ปี 2561

 

หลังรายงานการระบาดให้นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีรับทราบที่ทำเนียบรัฐบาล นายโนกามิได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงมาตรการรับมือ ซึ่งรวมถึงการกำจัดสัตว์ที่ติดเชื้อ โดยจะเริ่มดำเนินการในเช้าวันพฤหัสบดีนี้

 

สำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายซูงะได้มอบหมายให้คณะรัฐมนตรีประสานงานกันอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับขั้นตอนการป้องกันและการแบ่งปันข้อมูลอย่างรวดเร็ว  พร้อมทั้งขอให้+เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ปีกยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าว

 

นายคัตสึโนบุ คาโตะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีกล่าวถึงเรื่องการระบาดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า "รัฐบาลจะคอยประสานงานและดำเนินมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด"

 

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การระบาดของไข้หวัดนกดังกล่าวเกิดขึ้นที่ฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในเขตมิโตโย จังหวัดคางาวะ หลังมีรายงานว่า ไก่จำนวนมากล้มตายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง