รีเซต

คนไทยต้องมีสติ! บิ๊กตู่ มั่นใจฉีดวัคซีนทะลุเป้าแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นแน่

คนไทยต้องมีสติ! บิ๊กตู่ มั่นใจฉีดวัคซีนทะลุเป้าแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นแน่
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2564 ( 12:57 )
76
คนไทยต้องมีสติ! บิ๊กตู่ มั่นใจฉีดวัคซีนทะลุเป้าแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นแน่

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 22 ธ.ค.2564 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดงานเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18 ว่า ยินดีกับความสำเร็จในการสนับสนุนเรื่องการปลูกพืช เพิ่มมูลค่าได้ อย่างกันชงและกัญชา เป็นเรื่องที่น่ายินดีจากนโยบายของรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้ผลักดันเรื่องนี้มา ซึ่งเป็นมติให้เรารับผิดชอบร่วมกัน

 

สิ่งสำคัญที่สุดมีทั้งคุณและโทษมีประโยชน์แต่ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นในการใช้ เพราะขณะนี้ทุกประเทศในโลกให้ความนิยม และให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ ประเด็นสำคัญทำอย่างไรให้ฐานรากเศรษฐกิจของเราดีขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการเพาะปลูกพืชเหล่านี้ แต่ไม่ใช่แค่เฉพาะกันชงและกัญชา ยังมีพืชสมุนไพรอีกหลายอย่างที่มีศักยภาพ เราจะต้องหารายได้จากความหลากหลาย ทางชีวภาพของประเทศไทย

 

“ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่จะแก้ไขปัญหาความยากจน รายครัวเรือนซึ่งจะเห็นว่าทุกอย่างดีขึ้นเยอะมาก ภายในระยะเวลาปีเศษๆ” นายกฯกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดบนเวทีในวันนี้ นายกฯย้ำหลายครั้งเรื่องการมีสติ ต้องการสื่อความหมายอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ระมัดระวังในเรื่องโควิดและเรื่องต่างๆ เป็นการเตือนสติในการรับรู้รับทราบ โดยเฉพาะในมาตรการต่างๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาด เราต้องเดินไปด้วยกัน เราต้องอยู่กับเขาอย่างมีสติ เข้าใจหรือไม่

 

ฉะนั้น สิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ถ้าเราเตรียมความพร้อมไว้ และเราต้องเชื่อมั่นในระบบของเรา ถ้าเกิดขึ้นเราก็รักษาพยาบาล ต้องแก้ไขให้ได้ เพราะมันพันกันไปหลายส่วน เป็นเรื่องที่เราต้องยอมรับความเสี่ยงร่วมกัน เพราะอีกฝ่ายต้องการเรื่องรายได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจฐานราก เราต้องดูทั้งสองทาง แต่สุขภาพสำคัญที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้การฉีดวัคซีนทะลุเป้าแล้วถือว่าประสบความสำเร็จแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถือว่าดีแล้ว จะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้อยู่กับโควิดอย่างมีสติ

 

จากนั้นนายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับประชาชน พร้อมกล่าวย้ำว่า เราเป็นคนไทยต้องช่วยกันพัฒนาประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง