รีเซต

ตร.เร่งปิดล้อมจับกุมหนุ่มวัย 32 บุกชกครูถึงห้องเรียน เชื่อหลอนยา พบเคยทำมาแล้ว 2 หน

ตร.เร่งปิดล้อมจับกุมหนุ่มวัย 32 บุกชกครูถึงห้องเรียน เชื่อหลอนยา พบเคยทำมาแล้ว 2 หน
มติชน
3 พฤศจิกายน 2565 ( 19:50 )
11
ตร.เร่งปิดล้อมจับกุมหนุ่มวัย 32 บุกชกครูถึงห้องเรียน เชื่อหลอนยา พบเคยทำมาแล้ว 2 หน

ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เร่งปิดล้อมตามจับกุม ‘ไอ้นิล’ คลั่งยาบ้า บุกทำร้ายครูในโรงเรียน ระทึกหวั่นซ้ำรอย ก่ออาชญากรรมเหมือน จ.อำนาจเจริญ ผกก.ระดมปิดล้อมเร่งล่าตัว พร้อมเสนอออกหมายจับ พบประวัติโชกโชยน เป็นภัยสังคม เสนอเป็นโรงเรียนนำร่อง ป้องกันก่อเหตุซ้ำ ยันคนร้ายเคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ สภ.เมืองนครพนม นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้นกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม กล่าวโทษเอาผิด นายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 32 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียน อีกทั้งมีฐานะเป็นหลานชาย เพื่อดำเนินคดีกรณีบุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย ต่อยใบหน้า 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ

หลังก่อเหตุคนร้ายไสด้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน (3 พฤศจิกายน) โดย พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ประสานชุดสืบสวนลงงพื้นที่ปิดล้อมติดตามจับกุม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับต่อไป

นางไสวเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังสอนนักเรียนอยู่บนอาคารชั้น 2 โดยใช้เครื่องเสียงขนาดเล็กบรรยายการ สอน แต่บ้านผู้ก่อเหตุอยู่ใกล้กับโรงเรียน ทำให้เสียงดังไปถึงบ้านดังกล่าว บวกกับผู้ก่อเหตุมีอาการผิดปกติ เป็นหลานชายตนเอง แต่ไม่เคยไปต่อว่า เพราะกลัวว่าจะไม่พอใจมาทำร้าย แต่เชื่อว่าเป้าหมายไม่ได้เกี่ยวกับว่าเป็นน้าสาว แต่เชื่อว่าอาจประสาทหลอนจากเสพยาบ้า เพราะเคยบุกทำร้ายครูที่โรงเรียนมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2558 และถูกดำเนินคดีติดคุก พ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3 ปี

นางไสวกล่าวอีกว่า เมื่อปี 2562 นายธานินทร์ได้บุกเข้ามาต่อยตนอีก แต่เพื่อนครูช่วยไว้ และหนีไป แจ้งตำรวจแต่ยังไม่สามารถดำเนินการเอาผิดได้ จึงเงียบไป ส่วนหนึ่งเพราะเป็นญาติด้วย จนมาครั้งนี้บุกมาก่อเหตุซ้ำอีกในชั้นเรียน กังวลในความไม่ปลอดภัย โชคดีที่เรียกเพื่อนครูมาช่วยและโทรแจ้งตำรวจ คนร้ายจึงหลบหนีไป อยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะก่อเหตุบ่อยครั้ง เป็นภัยสังคม ส่วนสาเหตุหลักเชื่อว่าประสาทหลอน ไม่ได้มีปัญหาจกกการไม่พอใจเรื่องอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง